17/01/2018 05:45 GMT+7

CĐV Barca chớ vội mừng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Gặp chủ nhà Espanyol trong trận tứ kết lượt đi Cúp nhà vua (3h ngày 18-1), Barca nhiều khả năng vẫn phải cần đến phép mầu của Messi cùng Luis Suarez để giành chiến thắng.

*** Error ***
Messi và Suarez hoàn toàn không thể thay thế ở Barca hiện tại. Ảnh: REUTERS

CĐV Barca đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp, khi đội bóng con cưng tiến băng băng trên mọi đấu trường. Trong khi Real Madrid bị bỏ xa 19 điểm ở La Liga thì Messi, Suarez lại nổ súng liên tục... Nhưng không phải mọi thứ đều mang màu hồng với Barca lúc này. Trước thềm trận gặp Espanyol, ban lãnh đạo Barca thông báo một tin ngao ngán: Ousmane Dembele, tiền đạo trẻ trị giá hơn 100 triệu euro của Barca, lại dính chấn thương nặng và phải nghỉ thêm 3 tuần.

Vì vậy, rạng sáng mai, Messi và Suarez gần như chắc chắn phải ra sân đá chính. Thời còn trẻ, Messi cày ải từng trận một trên mọi đấu trường cho Barca. Nhưng giờ anh đã 30 tuổi, cũng không còn động cơ chạy đua bàn thắng với Ronaldo. HLV Ernesto Valverde thật ra cũng muốn giữ sức cho Messi ở những trận cầu ít quan trọng như tại Cúp nhà vua. Ở trận lượt đi vòng 16 đội gặp Celta Vigo, Messi cùng Suarez đều được cho nghỉ ngơi. Kết quả: Barca hòa 1-1. Trận lượt về, ông Valverde tung bộ đôi này vào sân thì Barca đè bẹp đối thủ 5-0, trong đó Messi ghi một cú đúp chỉ sau 15 phút. Rõ ràng không có Messi đồng nghĩa không có chiến thắng.

Nhiều CĐV có lẽ đã quên mất Barca ngoài Messi và Suarez vẫn còn ít nhất 3 tiền đạo gồm “thương binh” Dembele, “chân gỗ” Paco Alcacer và cầu thủ trẻ Jose Arnaiz. Tổng số bàn thắng của bộ ba này là 3, thậm chí chưa được một nửa của tiền vệ Paulinho (8). Đó là chưa kể Barca còn tân binh Philippe Coutinho và Gerard Deulofeu đều có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi hoặc cánh.

Tổng số tiền Barca bỏ ra để mang về 5 cầu thủ này (trừ Arnaiz được đôn lên từ đội trẻ) là 307 triệu euro. Dù là những khoản tiền khổng lồ, nhưng giờ đây không ai thay thế nổi Messi và Suarez trong một trận Cúp nhà vua. Dembele chấn thương, Coutinho chấn thương, Alcacer chỉ biết bỏ lỡ cơ hội, Arnaiz và Deulofeu còn quá thiếu đẳng cấp...

Barca có thể vẫn đang tiến băng băng vào thời điểm hiện tại. Nhưng nếu để Messi và Suarez bị vắt kiệt sức vào tháng 2, thời điểm Champions League trở lại, mùa giải có thể rẽ theo hướng tồi tệ với Barca.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên