14/01/2018 18:18 GMT+7

​“U-23 VN xứng đáng giành chiến thắng”

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)

TTO – Đó là thừa nhận của HLV trưởng U-23 Úc Ante Milicic sau trận thua U-23 VN 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng D VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Côn Sơn (Trung Quốc) vào tối 14-1.

 HLV trưởng U-23 Úc Ante Milicic. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Ông Ante Milicic nói: “Đầu tiên tôi muốn gởi lời chúc mừng đến U-23 VN. Họ đã giành chiến thắng ở một trận đấu quan trọng tại một giải đấu lớn như thế này. Họ tiếp cận trận đấu với một phong cách thiên về phòng ngự, giống như cách mà họ tổ chức trận đấu như với U-23 Hàn Quốc. Họ đã tạo ra một số cơ hội có thể tạo thành bàn thắng. Bàn thắng mà họ có được xuất phát từ tình huống bóng bật đổi hướng khiến chúng tôi không thể cản phá. Chúng tôi phải rút kinh nghiệm cho trận đấu này, vị thế của mình trong bảng và sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới với U-23 Hàn Quốc”.  

Trả lời câu hỏi về việc liệu U-23 Úc có chủ quan nên cất nhiều trụ cột, HLV Ante Milicic phủ nhận. Ông nói: ”Tôi không nghĩ rằng việc thay đổi nhiều cầu thủ trong trận đấu này làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Đó là kế hoạch của chúng tôi chuẩn bị từ trước khi bước vào giải đấu. Đây là giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ. Và tôi nghĩ chất lượng của bóng đá trẻ châu lục đang ngày càng nâng lên. Và đó là thực tế mà chúng ta phải cảm thấy vui mừng. Trận thua này là bài học kinh nghiệm rất là bổ ích cho các cầu thủ chúng tôi sau khi đã có một trận đấu tương đối dễ dàng với U-23 Syria”.

Nói thêm về trận thua, ông nói: “Tôi hoàn toàn dành sự tôn trọng cao nhất cho U-23 VN. Và chiến thắng của họ hôm nay là hoàn toàn xứng đáng. Thành thật mà nói, tôi nghĩ U-23 VN hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước U-23 Syria trong trận cuối vòng bảng. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào cách tiếp cận trận đấu của U-23 VN và kết quả trận U-23 Hàn Quốc – U-23 Syria diễn ra sau đây”.

HLV Park Hang Seo chỉ đạo trong trận đấu. Ảnh: N.K
HLV Park Hang Seo chỉ đạo trong trận đấu. Ảnh: N.K

Về phần mình, HLV Park Hang Seo thì cho rằng với U-23 VN, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Ông nói: “Bây giờ mới chỉ là sự bắt đầu, chưa phải là sự dừng lại. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết mình để chơi bóng. Tôi muốn dành chiến thắng này cho các CĐV VN. Chúng tôi đã có hai trận đấu, một thua và một thắng, và ngày mai (15-1) chúng tôi lại phải chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với U-23 Syria. Tôi sẽ ở lại sân theo dõi trận U-23 Hàn Quốc và U-23 Syria. Và sau trận đấu này, tôi sẽ biết được U-23 VN sẽ tiếp cận trận đấu sắp tới với U-23 Syria như thế nào. Vì cách chơi của chúng tôi sắp tới sẽ phụ thuộc vào kết quả của trận đấu này. Ở thời điểm này, chúng ta chưa thể nói chắc chắn bất kỳ điều gì”.

Ông cũng nói thêm về nguyên nhân chiến thắng của U-23 VN rằng: “Các bạn cũng biết rằng, tính đến ngày hôm nay (14-1), chúng tôi chỉ có 42 ngày chuẩn bị cho giải đấu. Bởi vậy, không chỉ ban huấn luyện, cá nhân tôi mà các cầu thủ phải duy trì sự tập trung cho từng ngày. Có hai điều khác biệt trong trận đấu này. Đầu tiên, các cầu thủ của tôi đã có đủ sự tự tin cần thiết. Và cuối cùng, họ biết nắm bắt lấy cơ hội và hiểu được cơ hội xuất hiện để nắm lấy thật chặt. Trong tất cả các trận đấu, bất kỳ HLV nào cũng mong muốn và tin tưởng đội nhà sẽ giành chiến thắng”.

NGUYÊN KHÔI (từ Côn Sơn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển U-23 VN U-23 Úc