23/11/2017 13:00 GMT+7

Ông Montella chỉ còn một con đường

H.Đ.
H.Đ.

TT - Tiếp Austria Wien trên sân nhà ở lượt đấu thứ 5 bảng D Europa League diễn ra lúc 3h05 ngày 24-11 (giờ VN) là cơ hội để AC Milan tìm kiếm một kết quả tích cực trong cơn khủng hoảng.

HLV Montella (trái) rất cần một chiến thắng vào lúc này. Ảnh: REUTERS

Tuy mùa giải mới chỉ trôi qua 1/3 quãng đường nhưng có thể khẳng định AC Milan - đội bóng giàu có trong tay các ông chủ người Trung Quốc - đã cạn kiệt cơ hội vô địch Serie A. Cụ thể, trận thua 1-2 trước Napoli vào tuần rồi là thất bại thứ 6 của AC Milan sau 13 vòng đấu. Điều này khiến họ kém ngôi đầu bảng đến 17 điểm và kém tốp bốn 11 điểm. Vì vậy, việc HLV Vicenzo Montella vẫn còn tại vị là một chuyện bất ngờ.

Dù cuộc đua ở Serie A mùa này xem như đã vứt đi trong mắt người hâm mộ AC Milan nhưng họ vẫn còn một đấu trường khác để ngóng đợi: Europa League. Chức vô địch Europa League gần như là cánh cửa duy nhất để AC Milan mơ đến chiếc vé dự Champions League mùa sau.

Nhưng điều này cũng không dễ khi AC Milan đã hòa liên tiếp hai trận trước AEK Athens. Tuy vẫn giữ được ngôi đầu bảng (8 điểm), nhưng AC Milan vẫn không thể chủ quan vào lúc này. Trên hết, HLV Montella cần một chiến thắng để xốc dậy tinh thần đội bóng. Và Austria Wien (Áo) rạng sáng mai là một đối thủ rất vừa tầm với AC Milan lúc này.

Ngoài việc phòng ngự rất tệ khi để thủng lưới đến 11 bàn trong 5 trận gần nhất, ở trận này, danh sách chấn thương của Austria Wien cũng dài dằng dặc với ít nhất 5 trụ cột phải vắng mặt. Phía AC Milan cũng không có sự phục vụ của Suso và Davide Calabria.

Liverpool đánh rơi chiến thắng

Cuộc lội ngược dòng ở lượt đi đã lặp lại trong trận Sevilla - Liverpool rạng sáng 22-11 (giờ VN) theo một kịch bản còn khó tin hơn nhiều.

Chỉ sau 30 phút, Liverpool đã dẫn trước 3-0 với lối chơi đầy tốc độ. Nhưng rồi sự chủ quan của hàng phòng ngự một lần nữa khiến Liverpool phải trả giá khi bị đối phương rút ngắn tỉ số còn 2-3 sau 15 phút đầu hiệp 2. Đến phút 90+2, sân Sanchez Pizjuan như bùng nổ khi Guido Pizzaro ghi bàn cân bằng tỉ số 3-3 cho Sevilla.

Trận hòa đáng tiếc này khiến Liverpool chưa thể đoạt vé sớm ở bảng E dù họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 9 điểm (hơn Sevilla 1 điểm). Trong trận đấu trước đó, Sparktak Moscow bị Maribor cầm hòa 1-1. Tuy mới có 6 điểm nhưng Sparktak Moscow vẫn có thể đi tiếp nếu thắng Liverpool ở lượt trận cuối.

Kết quả các trận còn lại: Bảng F: M.C - Feyenoord: 1-0, Napoli - Shakhtar Donetsk: 3-0; Bảng G: Besiktas - Porto: 1-1, Monaco - Leipzig: 1-4; Bảng H: APOEL - R.M: 0-6, Dortmund - Tottenham: 1-2.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên