01/10/2017 08:10 GMT+7

Manchester City: ứng viên vô địch số 1

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Hai đội bóng thành phố Manchester cùng dẫn đầu Giải ngoại hạng Anh (Premier League) với 6 trận thắng và 1 trận hòa, nhưng Manchester City mới là đội thi đấu thuyết phục hơn.

Pep (trái) đã thắng trong cuộc đọ trí với Conte đêm 30-9. Ảnh: REUTERS

Các chiến thắng của Manchester United đều trước các đội đang ở nửa dưới bảng xếp hạng trong khi Manchester City đã đánh bại hai ứng viên vô địch là Liverpool và Chelsea. Hạ Liverpool 5-0 trên sân nhà, và thắng 1-0 ở trên sân Stamford Bridge của nhà đương kim vô địch Chelsea đêm qua. Hai chiến thắng nói trên là bước chuyển biến mới nhất trong đội bóng của Pep Guardiola.

Lần gần đây nhất Manchester City vô địch Premier League là vào mùa giải 2013-14 với HLV Manuel Pellegrini. Trong ba mùa giải tiếp theo, họ chỉ có một chiếc cúp ở giải đấu League Cup, quá ít so với sự đầu tư của họ. Họ thiếu khả năng thách thức danh hiệu vô địch Premier League là vì họ quên mất cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trước khi mùa bóng này bắt đầu, lần gần nhất Manchester City hạ một đội nằm trong tốp 4 Premier League vào cuối mùa bóng đến vào tháng 11-2014. Đó là chiến thắng 1-0 trước đội quân Manchester United của HLV Louis Van Gaal chơi với 10 người gần một hiệp đấu.

Đến sân Etihad mùa hè năm ngoái, Pep Guardiola chưa thể khắc phục sự yếu kém đó. Mùa trước, Manchester City chỉ giành được 2 trong tổng số 18 điểm qua 6 trận đối đầu với các đội cùng nằm trong tốp 4, những điểm số đó đến từ các trận hòa Liverpool 1-1 và Tottenham 2-2, đều trên sân nhà.

Mùa trước, Manchester City kém đội vô địch Chelsea đến 15 điểm vì họ để mất 17 điểm trên sân nhà, trong đó đội bóng của Pep Guardiola để hòa 7 trận trước các đối thủ thấp hơn bởi để lọt lưới những bàn thắng quá dễ trong khi phung phí quá nhiều cơ hội.

Các dấu hiệu đó không còn, ít nhất là qua các trận đầu mùa bóng này. Manchester City chỉ để thủng lưới 2 bàn, trong khi các chân sút của họ tỏ ra tàn nhẫn hơn, thể hiện qua các trận thắng Liverpool 5-0, Watford 6-0, Crystal Palace 5-0.

Các cầu thủ M.C ăn mừng chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: REUTERS

Não trạng của các cầu thủ Manchester City thay đổi vì họ tin vào hệ thống thi đấu dâng cao để gây sức ép lên đối thủ của Pep Guardiola. “Dù có đến sân của Arsenal, Tottenham, Manchester United, chúng tôi cũng sẽ thực thi lối chơi này”, Pep nói.

Họ đã làm được điều đó trên sân Stamford Bridge đêm 30-9, cầm bóng 62% trận đấu, dồn ép Chelsea ngay từ tuyến phòng thủ của Chelsea bằng tốc độ tranh cướp của các cầu thủ tuyến đầu như Leroy Sane hay Raheem Sterling.

Hình ảnh căng thẳng của HLV Conte trong cuộc đối đầu với Manchester City. Ảnh: REUTERS

Chelsea gặp đối thủ ngang tầm đã rụt rè như đêm qua. Jose Mourinho chắc chắn sẽ cho Manchester United đứng lại, thực thi lối chơi phòng thủ phản công khi gặp đối thủ ngang tầm. Có Tottenham là dám cầm bóng chơi sòng phẳng nhưng họ không tạo được sức ép lớn lên phần sân đối thủ như Manchester City đã làm.

Lấy lại niềm tin ở chính mình, Manchester City rõ ràng là ứng viên vô địch số 1 ở Premier League.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên