15/09/2017 08:12 GMT+7

Sự kiên trì được đền đáp

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chiều 14-9, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ bốc thăm cuộc thi “Niềm vui chiến thắng cùng Tissot”, cắt phiếu dự đoán đội vô địch môn bóng đá nam SEA Games 2017 do Nhãn hàng đồng hồ Tissot tài trợ.

Bạn đọc Nguyễn Phi Hùng (giữa) nhận giải nhất Ảnh: DUYÊN PHAN
Bạn đọc Nguyễn Phi Hùng (giữa) nhận giải nhất Ảnh: DUYÊN PHAN

13 bạn đọc hiện diện tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ chiều qua là 13 gương mặt may mắn lọt vào vòng bốc thăm trong tổng số 37.840 phiếu dự thi (có 4.515 phiếu trả lời đúng 2 câu hỏi dự đoán về đội vô địch và tỉ số trận chung kết).

Một điều khá thú vị: có 8 bạn đọc trong số này ngoài 60 tuổi. Trong đó lớn tuổi nhất là bác Nguyễn Văn Văn, 81 tuổi. Dù chậm chạp, không còn minh mẫn, đến cả tỉ số trận đấu còn... lúc nhớ lúc không, nhưng tất cả không ngăn được tình yêu của những độc giả lớn tuổi này với bóng đá VN cũng như các cuộc thi do báo Tuổi Trẻ đồng hành suốt nhiều năm qua. Nhà ở quận 4 (TP.HCM), bác Văn mất cả tiếng đồng hồ đi xe buýt đến tòa soạn báo trước khi... bị lạc và sau đó đành nhờ xe ôm chở đến tận nơi.

Trả lời câu hỏi vì sao bác không để con cháu đi bốc thăm hộ hoặc chở bác đến báo Tuổi Trẻ, bác Văn đáp: “Lâu nay tôi vẫn tự đi được. Hơn nữa, tôi muốn tự mình đi mới ý nghĩa. Thể thao phải trẻ, khỏe, năng động chứ. Bình thường ở nhà tôi vẫn một mình coi đá banh, rồi cắt phiếu, đem ra gửi bưu điện. Mười mấy năm tham dự các cuộc thi do báo tổ chức, tôi mới được một lần này đấy”.

Bác Phạm Xuân Hoạt (74 tuổi) phải đón xe đi từ lúc sáng sớm do nhà ở tận Lâm Đồng. Bác nói: “Nhà có 9 cháu nội ngoại nhưng tôi vẫn thích đi một mình. Tôi gửi đến 14 phiếu nhưng chỉ đúng có 1 phiếu. Sau khi U-22 VN bị loại, tôi nghĩ chắc chắn Thái Lan sẽ vô địch nên chỉ thay đổi, dàn trải tỉ số cho việc dự đoán trận chung kết”. Là cựu giảng viên môn văn và từng đi bán báo nên bác Hoạt còn quen với chuyện cắt phiếu tham dự các cuộc thi từ mười mấy năm nay. Nhưng cũng như bác Văn, đến nay bác Hoạt mới được một lần vào đến vòng bốc thăm cuối cùng.

Thế rồi giây phút hồi hộp khi các bạn đọc tự tay mở lá thăm do chính mình bốc cũng đến, người chiến thắng là bác Nguyễn Phi Hùng (66 tuổi), cũng là một CĐV cao tuổi khác của bóng đá VN. Tâm sự về câu chuyện của mình, bác Hùng khiến những người dự lễ trao giải không khỏi cảm động, quý mến vì tình cảm đặc biệt dành cho các cầu thủ VN, đến mức phải chịu thiệt trong những lá thăm.

“Tôi gửi cả thảy 15 phiếu nhưng coi như chỉ có 13 phiếu thôi vì mới đầu tôi hăng quá, dự đoán ngay 2 phiếu đội VN vô địch dù giải mới đá được vài trận. Sau đó, nhiều người khuyên tôi nên từ từ đợi đến trước thềm trận chung kết hãy dự đoán cho dễ đúng hơn” - bác Hùng kể.

Nhà ở tận Long An nhưng cứ sau mỗi số báo, tom góp được vài lá phiếu, bác Hùng lại hào hứng đi xe buýt mất 2-3 giờ (bao gồm cả 2 tuyến) lên TP.HCM để tận tay bỏ vào thùng phiếu của báo Tuổi Trẻ. “Để lâu đến gần cuối giải tôi sợ bưu điện đi không kịp, có gì trục trặc thì uổng lắm! Tôi làm như thế cả mười năm nay rồi. Hi vọng tuyển VN cũng cứ cố gắng kiên trì, nhẫn nại nỗ lực thi đấu rồi có ngày được đền đáp giống chúng tôi” - bác Hùng vừa cười vừa chia sẻ.

Danh sách các bạn đọc thắng giải

Bác Nguyễn Văn Văn tự tay bốc lá phiếu của mình Ảnh: DUYÊN PHAN
Bác Nguyễn Văn Văn tự tay bốc lá phiếu của mình Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngoài giải nhất có giải thưởng bao gồm 20 triệu đồng và 1 đồng hồ Tissot trị giá 30 triệu đồng thuộc về bác Nguyễn Phi Hùng, người thắng giải nhì (15 triệu đồng cùng đồng hồ Tissot trị giá 20 triệu đồng) là bạn đọc Nguyễn Hoàng Giang (TP.HCM) và người thắng giải ba (5 triệu đồng và đồng hồ Tissot trị giá 15 triệu đồng) là bạn đọc Trần Trường Giang.

10 bạn đọc thắng giải khuyến khích với phần thưởng là 1 đồng hồ Tissot trị giá 5 triệu đồng gồm: Nguyễn Văn Văn, Lê Hùng, Hà Xuân Khánh, Phạm Xuân Hoạt, Huỳnh Thị Ngọc Quý, Trần Đỗ Khoa, Trần Tu Nghiệp, Võ Hữu Vị, Phan Hữu Thản, Trần Ngọc Quang.

“Hi vọng tuyển VN cũng cố gắng kiên trì, nhẫn nại nỗ lực thi đấu rồi có ngày được đền đáp giống chúng tôi

Bác Nguyễn Phi Hùng, người chiến thắng cuộc thi

 
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên