10/09/2017 11:10 GMT+7

Giao lưu VĐV xuất sắc ở SEA Games 29:Thông điệp khỏe cho giới trẻ

HUY ĐĂNG  , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Thế nào là những giọt mồ hôi Tú Chinh, những giọt nước mắt Kiều Trinh…? Các bạn trẻ ở TP.HCM đã có dịp tiếp cận gần hơn với những câu chuyện giàu cảm xúc ở SEA Games 29 trong chương trình giao lưu “VĐV trẻ tiêu biểu TP.HCM có thành tích xuất sắc SEA Games 29” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên ngày 9-9.

Tú Chinh (thứ 3 từ trái sang) và các bạn nữ hâm mộ. Ảnh: T.P
Tú Chinh (thứ 3 từ trái sang) và các bạn nữ hâm mộ. Ảnh: T.P

9 VĐV được mời đến buổi giao lưu là Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Dương Thị Việt Anh (điền kinh), Lê Thanh Tùng (TDDC) cùng các tuyển thủ bóng đá nữ Đặng Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh và Nguyễn Thị Bích Thùy.

Vượt trên tầm sân đấu

Đâu là giá trị thực thụ của thể thao? Thông qua các màn trình diễn xuất sắc của những Lê Tú Chinh, Lê Thanh Tùng, Dương Thị Việt Anh, các nữ tuyển thủ bóng đá..., người hâm mộ mới được tiếp cận nhiều hơn về những tấm gương đầy nghị lực cùng những giá trị từ sự khỏe mạnh, sảng khoái mà thể thao mang lại. Đó cũng là điều mà các VĐV mong muốn mang đến cho giới trẻ VN trong khán phòng chật kín khán giả ở Nhà văn hóa Thanh niên chiều qua.

5 lần tham dự SEA Games với bảng thành tích sáng chói gồm 3 HCV, 2 HCĐ, cô gái cao 1,75m của môn nhảy cao Dương Thị Việt Anh không còn xa lạ về vinh quang lẫn buồn tủi trong cuộc đời VĐV chuyên nghiệp. Nhưng ít ai biết Việt Anh còn là ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên TP.HCM, một vai trò mà cô sinh viên năm cuối ĐH Thể dục thể thao TP.HCM đã đồng hành suốt 3 năm qua, bất chấp một lịch tập luyện, thi đấu dày đặc.

“Khi tham gia Hội Sinh viên TP.HCM, tôi mong muốn đem hình ảnh của môn điền kinh đến nhiều hơn với các bạn trẻ. Tôi muốn quảng bá với các bạn trẻ: thể thao không chỉ có khổ sở, đau đớn mà còn mang đến niềm vui, sự khỏe mạnh” - Việt Anh nói.

Còn với Lê Tú Chinh, danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2016 cũng mang đến cho cô những mong muốn xa hơn về việc thi đấu gặt hái thành tích. “Mỗi lần nghĩ đến vinh dự đó, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình không chỉ nằm trên sân đấu. Tôi muốn thông qua những màn trình diễn của mình, các bạn trẻ sẽ cảm thấy yêu thích điền kinh hơn” - Tú Chinh nói.

Những thần tượng khiêm tốn

Gần 1.000 bạn trẻ, đoàn viên, sinh viên còn được tiếp cận những động tác trình diễn vừa khéo léo vừa bắt mắt của “hot boy TDDC” Lê Thanh Tùng. Khi được MC đề nghị, Thanh Tùng bước ra trước khán giả để biểu diễn một vài tư thế của nội dung nhảy chống và ngựa tay quay. Bất chấp bục sân khấu hoàn toàn khác với sàn đấu và trong bộ đồng phục tay dài, Thanh Tùng vẫn cho thấy sự thuần thục của một VĐV TDDC giành 3 HCV SEA Games.

Các nữ cầu thủ cùng người hâm mộ. Ảnh: T.P
Các nữ cầu thủ cùng người hâm mộ. Ảnh: T.P

Không có gì ngạc nhiên khi chàng trai 22 tuổi này tới tấp nhận được đề nghị “add friend” trên Facebook của các bạn trẻ trong phần giao lưu, chụp ảnh cùng người hâm mộ sau chương trình. Tương tự là Tú Chinh, Mộng Tuyền, rồi các cô gái bóng đá Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như cũng mất cả giờ đồng hồ để đáp ứng yêu cầu chụp ảnh.

“Tôi nghĩ thần tượng những VĐV giàu nghị lực, ý chí như vậy thì bổ ích hơn là soi mói các câu chuyện đời tư vô bổ của ngôi sao giải trí. Cá nhân tôi trước đây không thích thể thao lắm, nhưng từ những câu chuyện như của kình ngư Ánh Viên mà tôi thấy thể thao thật hay, các VĐV vừa tài năng lại vừa khiêm tốn” - Nguyễn Như Ngọc (sinh viên năm 4) chia sẻ. Phạm Thị Vân, sinh viên năm 2, cho biết đặc biệt hâm mộ các nữ VĐV: “Nhìn vào họ tôi mới thấy phụ nữ vẫn có thể đến với thể thao một cách dễ dàng”.

Chỉ diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ, nhiều bạn trẻ tỏ ra đầy tiếc nuối khi chưa có được nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc, trò chuyện với những thần tượng thể thao của mình. Lê Tú Chinh đưa ra lời hứa: “Thật sự rất hạnh phúc khi được thổ lộ về cuộc đời VĐV của mình với mọi người, đặc biệt là các bạn đồng trang lứa với tôi. Tôi luôn mong muốn có nhiều hơn những cuộc giao lưu như vậy”.

Những “cô gái vàng” từng vượt qua mâu thuẫn

Bên cạnh những khó khăn về điều kiện tập luyện, các nữ cầu thủ VN tham dự buổi giao lưu còn tiết lộ một số chuyện hậu trường về quan hệ chị em trong đội.

“Trong đội có đến 20 cầu thủ. Phụ nữ mà, 9 người thì 10 ý nên những tranh cãi, mâu thuẫn là không thể tránh khỏi. Nhưng tôi và các đồng đội luôn ý thức về mục tiêu chung của đội để hướng đến sự đoàn kết. Vì vậy mọi câu chuyện đều được các chị em tự giải quyết êm đẹp với nhau chứ chưa lần nào phải nhờ đến thầy cô, ban huấn luyện can thiệp cả” - đội trưởng Kiều Trinh chia sẻ.

“Cá nhân tôi trước đây không thích thể thao lắm. Nhưng từ những câu chuyện như của kình ngư Ánh Viên mà tôi thấy thể thao thật hay

Sinh viên Nguyễn Như Ngọc

 
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên