30/08/2017 04:26 GMT+7

Trọng tài Võ Minh Trí chia tay SEA Games luyến tiếc

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Ở lần cuối cùng làm nhiệm vụ tại SEA Games 2017 vì sẽ “nghỉ hưu” vào cuối năm nay, trọng tài FIFA Võ Minh Trí đã có cuộc chia tay luyến tiếc với các đồng nghiệp.

Trọng tài Võ Minh Trí đi xem một trận đấu của U-22 VN tại SEA Games 2017. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trọng tài Võ Minh Trí đi xem một trận đấu của U-22 VN tại SEA Games 2017. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trọng tài Võ Minh Trí là người đã có đến 5 lần làm nhiệm vụ ở các kỳ SEA Games 2003, 2005, 2009, 2013 và 2017 - một kỷ lục của người đàn ông 45 tuổi này. Ở SEA Games 2017, ông Trí là một trong hai trọng tài của khu vực (cùng Malaysia) được LĐBĐ châu Á (AFC) triệu tập làm nhiệm vụ trong tổng số 9 trọng tài FIFA và 10 trợ lý FIFA.

Ở Malaysia, trọng tài Võ Minh Trí cầm còi trong hai trận đấu ở bảng A giữa Malaysia - Singapore và Myanmar - Brunei. Ngoài ra, ông còn làm trọng tài bàn ba trận ở bảng đấu này. Lẽ ra số trận cầm còi và ngồi bàn của trọng tài Trí còn cao hơn nữa khi đã được AFC lên danh sách làm nhiệm vụ ở bán kết và chung kết. Nhưng giờ chót trong cuộc họp kỹ thuật trước hai trận bán kết hôm 26-8, một đội bóng đã kiến nghị phải sử dụng trọng tài trung gian nên trọng tài Võ Minh Trí không được sử dụng.

Những ngày không làm nhiệm vụ, ông Trí đi xem U-22 VN thi đấu và cổ vũ cho đội như một CĐV VN bình thường. Ông kể: “Ngoài kỷ niệm với các đồng nghiệp, lần cầm còi cuối cùng tại SEA Games với tôi còn có sự luyến tiếc nữa bởi U-22 VN không vào được đến trận chung kết. Các đồng nghiệp, đặc biệt là trọng tài người Nepal ở chung phòng, đã chia sẻ với tôi, họ không nghĩ U-22 VN bị loại sớm như thế”.

Ông Trí cho biết theo luật mới của FIFA, trọng tài qua 45 tuổi vẫn có thể đăng ký cầm còi từng năm nếu vượt qua đợt kiểm tra thể lực. Nhưng trọng tài Võ Minh Trí cho biết sẽ nghỉ vào cuối năm nay theo quy định nhằm tạo cơ hội cho các trọng tài trẻ tiếp bước. “Tôi sẽ trở về với công việc hằng ngày của mình: giáo viên thể dục tại Trường THPT Thanh Đa” - ông nói.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên