27/08/2017 09:45 GMT+7

“Cánh hoa nở muộn” Yến Hoa

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Chiều 26-8, VĐV 27 tuổi Trần Thị Yến Hoa đã xuất sắc đoạt HCV cự ly 100m rào nữ tại SEA Games 2017. Đây là chiếc HCV 100m rào quý giá của điền kinh VN sau 22 năm, kể từ khi Vũ Bích Hường đăng quang tại SEA Games 1995.

Yến Hoa băng về đích trên đường chạy 100m rào nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Xuất phát không tốt, Yến Hoa ở trong tình thế phải bám đuổi các đối thủ suốt 40m đầu tiên. Tuy nhiên, với những bước chạy mạnh mẽ, Yến Hoa đã dần bứt lên trong 60m còn lại để về đích đầu tiên với thời gian 13 giây 40, nhanh hơn 0,52 giây so với VĐV về nhì Raja Nursheena (Malaysia).

HLV trưởng Dương Đức Thủy khá bất ngờ với thành tích của Yến Hoa. Ông Thủy nói: “Dù cũng trong tầm ngắm sẽ giành HCV nhưng chúng tôi hơi bất ngờ với nỗ lực của Yến Hoa. Do đây có lẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của Yến Hoa nên cô ấy đã rất nỗ lực. Xuất phát thua các đối thủ, nhưng chính sức bền tốc độ và độ ổn định các bước chạy giữa rào tốt đã làm nên chiến thắng cho Yến Hoa. Ở tuổi 27, chiếc HCV kể ra hơi muộn nhưng hoàn toàn xứng đáng với những cố gắng mà cô ấy đã trải qua trong tập luyện và thi đấu lâu nay”.

Kể từ khi đàn chị Đỗ Thị Bông giã từ đường chạy vào năm 2006, Yến Hoa trở thành gương mặt được kỳ vọng nhất của đội tuyển điền kinh Huế. Nhưng phải chờ đến năm 2014, Yến Hoa mới giành HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc và mở đường lên đội tuyển quốc gia.

SEA Games 2015 tại Singapore, cô giành 1 HCB và 1 HCĐ. Giờ đây, cô gái Huế này đã đổi màu huy chương xuất sắc nhờ sự chăm chỉ trong tập luyện. Đây cũng chính là điểm mạnh của Yến Hoa khi chịu khó “nuốt” tất cả các bài tập với khối lượng và cường độ cao do các HLV yêu cầu.

VN đã giành 51 HCV

Ngoài HCV của Trần Thị Yến Hoa (100m rào nữ), ngày 26-8, đoàn VN đã giành thêm 6 HCV khác nhờ công của đội quyền biểu diễn nữ (taekwondo), Nguyễn Văn Lai (điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Ánh Viên (bơi), đội tiếp sức 4x400m nữ (điền kinh) và bóng bàn đồng đội nam để nâng tổng số HCV đạt được tại SEA Games 29 lên con số 51.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên