24/07/2017 10:18 GMT+7

Kỳ tích giảm cân của cô gái 132kg

HUY ĐĂNG (THEO DAILY MAIL)
HUY ĐĂNG (THEO DAILY MAIL)

TT - Mới 3 năm trước, cuộc sống của cô gái người Anh Isabelle Kennedy - khi đó mới 15 tuổi, còn đầy u tối với vô số căn bệnh đe dọa, xoay quanh thể trạng béo phì của cô.

Isabelle trước và sau khi giảm cân thành công. Ảnh: DAILY MAIL
Isabelle trước và sau khi giảm cân thành công. Ảnh: DAILY MAIL

Isabelle khi đó nặng đến 132kg - một con số quá mất cân đối bất chấp cô cao đến 1,77m. Như mọi người đều biết, béo phì dẫn đến vô số căn bệnh khác liên quan đến tim mạch, xương khớp, tiểu đường... Với Isabelle, cô mắc bệnh về gan bị đánh giá là khá nguy hiểm, đến mức các bác sĩ đề nghị cô gái 15 tuổi khi đó phải được phẫu thuật giảm cân (gastric bypass - một hình thức điều trị giảm cân bằng phẫu thuật).

Nhưng rồi Isabelle không đồng ý, cô quyết chí tự mình giảm cân bằng việc tập thể dục và ăn kiêng. “Phẫu thuật giảm cân chưa bao giờ là một phương án của tôi. Tôi tham gia chương trình giảm cân Slimming World và quyết tâm không bao giờ quay đầu lại nữa”, tờ Daily Mail dẫn lời kể của Isabelle. Quyết tâm của Isabelle xuất phát từ mẹ cô - vốn cũng là một người hơi thừa cân và đã lấy lại được thân hình thon gọn nhờ tham gia Slimming World - một tổ chức kết nối những người đang muốn giảm cân lại với nhau, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ những người thành công trước đó.

Thế rồi một cuộc sống mới đến với cô gái nặng 132kg. Cô không chỉ ăn kiêng mà còn phải tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể dục thể thao - điều chẳng khác gì cực hình với Isabelle trong những lần nỗ lực giảm cân trước đó. Điểm khác biệt ở lần này? Isabelle có bạn, các thành viên khác cũng tham gia vào Slimming World.

“Ban đầu tôi hơi sợ vì là người trẻ tuổi nhất trong nhóm, nhưng rồi mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ và động viên lẫn nhau. Cùng nhau chúng tôi tham gia các hoạt động thể thao. Dần dà, tôi cứ mong đến những buổi hẹn gặp nhau của nhóm”, Isabelle kể. Nhưng mặt tích cực nhất mà Isabelle làm được đó là vượt qua nỗi sợ hãi khi đối mặt thực đơn ăn kiêng. Một trong những bí quyết là ăn sáng.

Trước đây, Isabelle thường bỏ bữa ăn sáng, để rồi cô chây lười vận động cả ngày và lại ăn rất nhiều sau đó, đặc biệt là khuya. Khi thực hiện chương trình ăn kiêng mới, Isabelle bắt đầu bằng việc ăn sáng, thậm chí ăn khá nhiều. Bữa ăn sáng đã giúp Isabelle có nhiều năng lượng hơn để tập thể dục và cô cũng dần dần bỏ được thói quen ăn vặt, ăn khuya.

Và rồi sau hơn 2 năm, cô gái này cũng lập nên kỳ tích khi giảm thành công 61kg, chỉ còn nặng 71 kg. Đó là con số vừa phải với chiều cao 1,77m của cô. Thành tích giảm cân của Isabelle giúp cô được trao danh hiệu “người giảm cân của năm 2017” do Slimming World tuyên dương.

HUY ĐĂNG (THEO DAILY MAIL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giảm cân Isabelle