25/05/2017 06:00 GMT+7

Cầu thủ M.U dâng tặng chiến thắng cho nạn nhân khủng bố

H.LAM
H.LAM

TTO - HLV Jose Mourinho, tiền vệ Paul Pogba... đã dâng tặng danh hiệu vô địch Europa League mùa bóng 2016-2017 cho những nạn nhân trong vụ khủng bố mới đây tại thành phố Manchester.

HLV Mourinho (phải) và các cầu thủ M.U ăn mừng chức vô địch Europa League. Ảnh: REUTERS

Trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 25-5 (giờ VN) tại Thụy Điển, Manchester United (M.U) chỉ cầm bóng bằng nửa Ajax (M.U cầm bóng 33%). Tuy nhiên, với thế trận phòng ngự phản công và khả năng tận dụng cơ hội tốt của các ngôi sao, M.U đã đá bại Ajax 2-0 nhờ các bàn thắng của Paul Pogba và Henrik Mkhitaryan.

Phát biểu với kênh BT Sport sau trận đấu, Pogba cho biết: “Những điều đã xảy ra ở Manchester thật là khủng khiếp. Chúng tôi rất sốc và không còn muốn thi đấu. Nhưng chúng tôi đã vượt qua và giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi đã chiến đấu vì Manchester và cho những nạn nhân trong vụ tấn công mới đây. Đây là chiến thắng của người hâm mộ Manchester”.

Nhận xét về trận đấu, Pogba chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá nhanh của Ajax. Nhưng sau khi có được bàn thắng, chúng tôi đã kiểm soát thế trận và chơi theo cách chúng tôi muốn. Chiến thắng này là điều rất tự hào. Mọi người đều cho rằng Manchester United có một mùa giải tồi, nhưng chúng tôi đã làm câm nín những lời chỉ trích đó bằng 3 danh hiệu (Community Shield, League Cup, Europa League)”.

Tương tự Pogba, tiền vệ Juan Mata cũng dành chiến thắng này cho những nạn nhân của vụ khủng bố tại Manchester hồi đầu tuần. Hãng tin BBC trích lời Mata: “Những ngày vừa qua thật sự khó khăn với người dân Manchester và chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng cho họ”.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi giành được danh hiệu mà CLB chưa bao giờ đoạt được. Đối với tôi, điều này càng có ý nghĩa, bởi đây là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của tôi với Manchester United. Tôi tin rằng chiếc cúp này sẽ xoa dịu phần nào những nỗi đau mà người dân Manchester đã phải chịu đựng trong suốt những ngày qua”.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho cũng tỏ ra rất hạnh phúc sau khi M.U đoạt ngôi vô địch. Ông nói: “Đây là một mùa giải cực kỳ khó khăn của tôi. Nhưng hiện tại tôi rất hạnh phúc khi đem về cho Manchester United 3 chiếc cúp và tấm vé dự Champions League ngay ở mùa giải đầu tiên. Bây giờ tôi muốn đi du lịch. Tôi không muốn nhìn thấy trận giao hữu quốc tế nào trong mùa hè. Tôi ích kỷ nhưng điều đó là tốt cho tôi và đội bóng”.

Ngược lại, HLV Peter Bosz tỏ ra thất vọng khi Ajax thất bại trong trận họ kiểm soát hoàn toàn thế trận. “Chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn so với Manchester United nhưng không thể "kết liễu" họ. Các cầu thủ Ajax còn trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau trận đấu này. Các cầu thủ đang tiến bộ từng ngày và nếu tiếp tục chơi với phong cách như hiện tại, Ajax sẽ đoạt cúp châu Âu trong vài năm tới. Xin chúc mừng Manchester United và HLV Mourinho”.      

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên