12/05/2017 06:09 GMT+7

​Mourinho chờ đợi cứu vãn mùa giải của M.U

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Vậy là sau trận hòa Celta Vigo 1-1 rạng sáng 12-5 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã lọt vào chung kết Europea League. Đó có lẽ không phải là trận chung kết mà một CLB tham vọng như M.U mong muốn thời hậu Alex Ferguson, nhưng “méo mó có hơn không”.

HLV Jose Mourinho sau trận đấu với Celta Vigo rạng sáng 12-5 trên sân Old Trafford. Ảnh: REUTERS

 

Với kết quả này, những người hâm mộ M.U đã có thể thở phào nhẹ nhõm, thậm chí thả hồn tưởng nhớ lại “những ngày xưa yêu dấu” khi “Quỷ đỏ” của HLV Alex Ferguson tung hoành trên sân cỏ châu Âu, giành nhiều chiến thắng và giương cao chiếc cúp vô địch Champions League. Ừ thì đây chỉ là chung kết Europa League thôi, nhưng cảm giác hạnh phúc và tin tưởng là có thật.

Mùa giải đáng nhớ với Mourinho nếu M.U vô địch

Một đội bóng có truyền thống như M.U dĩ nhiên được mong đợi sẽ giành chiến thắng tại Premier League và tiến sâu vào Champions League. Nhưng thực tế là M.U vẫn đang trong công cuộc tái thiết đầy dang dở sau một thời kỳ thảm họa. Quả đúng HLV Jose Mourinho và các học trò đã không thể thành công trong mùa giải này. Nhưng hãy nhìn mục tiêu hồi đầu mùa của M.U: giành vé tham dự Champions League và đạt được những tiến bộ cần thiết.

Thực sự là dưới bàn tay lãnh đạo của “người đặc biệt”, M.U đã chơi ngày càng khởi sắc dù chưa thực sự tạo ấn tượng như mong muốn của giới hâm mộ luôn hoài niệm quá khứ. Và giờ nếu chiến thắng trong trận chung kết Europa League và đoạt một vé dự Champions League, không ai có thể đánh giá mùa giải này của M.U là một thất bại được.

Đương nhiên Ajax là mối đe dọa lớn hơn so với Celta, một đội bóng đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng La Liga. Nhưng Mourinho hiếm khi thua ở các trận chung kết. “Người đặc biệt” đã cùng M.U giành League Cup và Europa League sẽ là danh hiệu thứ hai trong mùa giải đầu tiên của ông tại sân Old Trafford. Một con số không hề tồi, báo hiệu cho một tương lai tươi sáng hơn.

Ở trận đấu rạng sáng nay, canh bạc mà Mourinho chơi đã một lần nữa đem lại hiệu quả. Thực tế là ông đã từ bỏ Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi đưa một đội hình dự bị trong trận gặp Arsenal. Tất cả những gì Mourinho muốn là chiếc vé dự Champions League và việc giành Europa League cũng có ý nghĩa tương đương việc lọt vào top 4 Premier League. Với các cầu thủ tốt nhất trên sân, M.U đã giành chiến thắng xứng đáng trước Celta.

Niềm vui xen lẫn nỗi lo

Trận đấu trước Celta có một số điểm sáng và cả điểm đen đối với M.U. Đầu tiên, đó là sự tiến bộ không ngừng của Marcus Rashford. Đúng là chàng trai trẻ này vẫn còn là một viên ngọc thô với những pha dứt điểm khá non, nhưng anh đã thể hiện được sự trưởng thành khi gánh vác hàng công của M.U lúc Zlatan Ibrahimovic phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Chính anh là người tạo cơ hội cho Marouane Fellaini ghi bàn đảm bảo chiếc vé của M.U. Rashford chưa tròn 20 tuổi, nhưng đang trở thành trụ cột của đội bóng.

Paul Pogba (phải) đã có trận đấu hay. Ảnh: REUTERS

 

Tin mừng thứ hai đối với M.U là Paul Pogba lại tỏa sáng. Cầu thủ người Pháp chơi tuyệt vời ở tuyến giữa, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%. Chắc chắn Pogba sẽ không bao giờ thoát được những lời chỉ trích khi là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, luôn tỉa tót tóc rất nổi bật và không thường xuyên ghi bàn. Có những lúc Pogba hoàn toàn xứng đáng với những lời chỉ trích đó. Nhưng M.U có và không có Pogba là hai đội bóng rất khác nhau. Và đây mới chỉ là mùa giải đầu của anh ở M.U. Anh sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Nhưng trận đấu cũng khiến nhiều người hâm mộ M.U lo lắng cho hàng phòng ngự của họ. Trung vệ Daley Blind chơi rất tệ hại, đến mức có lẽ Mourinho khó có thể để anh đá chính ở trận chung kết. Ngược lại, Eric Bally đã như một bức tường thành trong suốt 88 phút. Đáng tiếc là anh bị đuổi vì một lỗi thực sự ngớ ngẩn và chắc chắn không có mặt trong trận chung kết. Điều đó có nghĩa là Mourinho sẽ phải đưa vào sân Smalling và Jones. Chỉ nghĩ đến điều đó thôi cũng đủ khiến các cổ động viên M.U nhức đầu.

Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn bây giờ, M.U vẫn có thể vui vẻ đón chờ những ngày sắp tới. Trận chung kết Europa League chắc chắn sẽ rất thú vị khi trở thành cuộc đối đầu của hai gã khổng lồ lừng lẫy một thời. Ajax có nhiều tài năng trẻ và một hàng công mạnh, chắc chắn sẽ là mối đe dọa lớn đối với M.U. Đó sẽ là một trận chung kết đáng xem. 

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jose Mourinho MU