24/04/2017 05:45 GMT+7

​Real Madrid từ thợ săn trở thành con mồi

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Một đội bóng có thể mất tất cả những thứ đang có trong tay ở một mùa giải bởi bàn thua vào phút cuối trong một trận đấu không? Ta đang đặt giả thiết đó với Real Madrid huyền thoại. Và chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Messi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Ảnh: REUTERS
Messi ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Barca. Ảnh: REUTERS

Sân Santiago Bernaubeu huyền thoại. Real Madrid, Barcelona huyền thoại. Zinedine Zidane huyền thoại. Nhưng tất cả đều chìm lấp dưới bóng của Lionel Messi huyền thoại.

Người hùng Messi

Messi, Messi, Messi, cái tên nhắc đến cả ngàn lần không biết chán. 6 trận El Clasico trước đó Messi không ghi bàn, anh cũng không ghi bàn sau 2 trận đấu với Juventus.

Nhưng khi Messi được cần nhất, anh lên tiếng. 2 bàn thắng trên sân Bernabeu rạng sáng 24-4 (giờ VN) tại La Liga nâng số bàn thắng của anh trong các trận El Clasico lên kỷ lục mới 23 bàn. Bàn thắng thứ 500 cho Barca của Messi ấn định tỉ số trận đấu 3-2 trong cú chạm bóng cuối cùng của trận đấu cũng thật ý nghĩa: nó làm sống lại cơ hội vô địch La Liga của Barca.

Messi như hình ảnh của Barca, miệng chảy máu, mất cả răng cửa, chân bầm dập bởi những cú chặt chém, nhưng vẫn đứng dậy tiến tới. Không điều gì tạo động lực cho một đội bóng vĩ đại như Barca hơn là khi nó bị xem nhẹ trước đối thủ Real Madrid, trong bối cảnh vừa bị loại khỏi sân Champions League.

Một trận đấu đáng nhớ của những thủ môn Keylor Navas, Marc Andre der Stegen. Đáng nhớ với những cái chân trái. Cả 5 bàn thắng ghi trong trận đều từ những cái chân trái của Casemiro, Ivan Rakitic, James Rodriguez và tất nhiên của vua Messi. Những cú dứt điểm đẹp khác từ Luka Modric, Toni Kroos cũng từ chân trái.

Sự thất vọng của Carvajal sau trận thua Barca. Ảnh: REUTERS

Một trận đấu đáng quên của Sergio Ramos, người luôn cứu nguy cho Real vào các phút cuối, nhận thẻ đỏ thứ 22 trong sự nghiệp bởi một cú vào bóng với Messi mà Fabio Capello, cựu HLV Real khi bình luận trên kênh Sky Italia gọi là “tội ác”.

Một trận đấu đáng quên với Zidane

Từ đầu mùa giải, Zidane thiết lập một thuật toán rất đơn giản: Anh tập tốt trong một thời gian đủ dài, anh sẽ được thi đấu. Anh thi đấu đủ tốt, anh sẽ được thi đấu tiếp. Nếu tất cả đều làm được như vậy, đội bóng sẽ thắng mọi đấu trường. Trong số 20 đội lớn nhất châu Âu, không đội nào tạo cơ hội nhiều cho các cầu thủ dự bị thi đấu như Real mùa này. Isco, Lucas Vazquez, Marco Asensio mới là các cầu thủ vào sân nhiều nhất của Real.

Nhưng ở trận này, Zidane đã không trung thành với nguyên tắc đó. Ông đưa Gareth Bale vào sân chỉ vì cầu thủ này có giá 100 triệu euro, dù Bale mấy ngày qua vẫn chữa chạy chấn thương. Hơn 40 phút Bale trên sân là những phút lãng phí. Nếu Asensio có mặt trên sân sớm hơn thì tốt. Hãy xem Asensio và Rodriguez chơi tốt thế nào từ khi được tung vào sân.

Còn cả những Isco, Vazquez, Alvaro Morata chờ đợi bên ngoài mà không được gọi tới nữa. Vì Zidane phải rút Casemiro còn rất sung sức ra sân để nhường chỗ cho Mateo Kovacic. Zidane lẫn các CĐV Real đều hồi hộp không biết Casemiro sẽ bị thẻ vàng thứ hai lúc nào, 3-4 pha vào bóng của Casemiro với Messi đều đã được trọng tài bỏ qua rồi.

HLV Zidane (phải) có trận đấu đáng quên. Ảnh: REUTERS
HLV Zidane (phải) có trận đấu đáng quên. Ảnh: REUTERS

Nhưng Kovacic không đủ tầm để ngăn chặn Messi, và Ramos buộc phải nhận thẻ đỏ trực tiếp lẽ ra là của Casemiro. Lẽ ra, Zidane phải có một kế hoạch vây chặn Messi hoàn hảo ngay từ đầu, với nhiều người tham gia, chứ không phải giao riêng cho Casemiro, rồi Kovacic hay Ramos.

Zidane, cũng giống như các người tiền nhiệm của mình, là “tù nhân” của sân Bernabeu. Ở trên các sân khách, các cầu thủ Real không bị bó buộc vào nhiệm vụ phải làm CĐV nhà giải trí, Zidane muốn làm gì cũng được. Trên sân Bernabeu, Zidane và các học trò của ông được yêu cầu vừa phải thắng, vừa phải làm mãn nhãn các CĐV. Và Zidane phải hy sinh nhiệm vụ "bố ráp" Messi để thỏa mãn đám đông Bernabeu. Đó là “điểm chết” của Real.

Hai đội đang bằng điểm nhau, nếu bằng điểm nhau đến hết giải, Barca sẽ vô địch vì hơn đối đầu trực tiếp. Real còn lợi thế là đấu ít hơn một trận, Real còn 6 trận, Barca còn 5. Nếu Real sẩy chân 1 trận, Barca nhiều khả năng sẽ vô địch. Barca còn gặp 5 đội Osasuna, Espanyol, Villarreal, Las Palmas, Eibar mà họ có thể thắng cả 5 trận và không còn vướng bận gì cúp châu Âu nữa.

Real còn phải tiếp Valencia, Sevilla, đến sân của Deportivo, Granada, Celta Vigo, Malaga. Họ thua vài lần gần đây khi đến Vigo, trong khi Malaga vừa đánh bại được Barca cách đây 2 tuần. Giữa các trận đó là 2 trận bán kết Champions League tiêu hao rất nhiều thứ với Atletico Madrid.   

Real bỗng dưng thấy mình bị biến thành “con mồi”. Còn với Barca và Messi, “mùa săn” bắt đầu trở lại.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Real Madrid