04/08/2016 06:05 GMT+7

​Shakhtar Donetsk và Olympiacos chia tay Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 4-8, hai đội bóng tên tuổi Shakhtar Donetsk (Ukraine) và Olympiacos (Hi Lạp) cùng gây thất vọng khi để thua trên sân khách trong trận lượt về vòng sơ loại thứ ba và bị loại khỏi Champions League.

Tiền đạo Yuya Kubo - cầu thủ đã ghi hai bàn vào lưới Shakhtar Donetsk. Ảnh: Getty Images

Video clip trận Young Boys và Shakhtar Donetsk. Nguồn: Youtube 

Bất ngờ nhất chính là Shakhtar Donetsk khi họ để thua 0-2 trên sân đội bóng ít tên tuổi của Thụy Sĩ, Young Boys. Ở trận này, Shakhtar Donetsk chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu để bảo vệ lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi. Nhưng tất cả những nỗ lực của các học trò HLV Paulo Fonseca chỉ giúp họ cầm cự đến đầu hiệp 2.

Cả hai bàn thắng của Young Boys đều được ghi do công tiền đạo Yuya Kubo (54’, 60’) với hai pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm sau những đường căng ngang bên cánh trái của đồng đội.

Hòa 2-2 sau hai lượt trận, hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ nhưng không có bên nào ghi được bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Và ở loạt “đấu súng” may rủi, thủ môn Yvon Mvogo (Young Boys) đã xuất sắc đẩy được cú sút của Fred, và cùng với việc Yaroslav Rakitskiy dứt điểm dội xà, Young Boys đã thắng Shakhtar Donetsk 4-2 và giành vé lọt tiếp vào vòng play-off.

Tương tự Shakhtar Donetsk, nhà vô địch Hi Lạp Olympiacos cũng đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trên sân đội bóng Israel, Hapoel Beer Sheva. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Shir Tzedek ở phút 79.

Chung cuộc, Hapoel Beer Sheva thắng 1-0 (lượt đi hòa 0-0), để lần đầu có mặt ở vòng play-off Champions League.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên