28/06/2016 04:35 GMT+7

HLV Conte: "Ý không có lứa cầu thủ tốt nhất"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu sau trận thắng oanh liệt Tây Ban Nha 2-0 vào rạng sáng 28-6 để thẳng tiến tứ kết, HLV Antonio Conte khẳng định bóng đá Ý không có lứa cầu thủ tốt nhất do đó không thể xây dựng lối chơi dựa trên các cá nhân.

HLV Conte chỉ đạo các cầu thủ Ý trong trận thắng Tây Ban Nha 2-0 - Ảnh: REUTERS
HLV Conte chỉ đạo các cầu thủ Ý trong trận thắng Tây Ban Nha 2-0 - Ảnh: REUTERS

Nhà cầm quân người Ý nói: "Tôi phải đấu tranh rất nhiều để mọi người hiểu rằng bóng đá Ý hiện nay không có lứa cầu thủ tốt nhất nên điều tiên quyết là không được dựa trên bất kỳ cá nhân nào".

HLV Conte nói thêm: "Ngay từ khi bắt đầu dẫn dắt đội Ý, tôi đã nói rằng nếu muốn thành công, chỉ có một cách duy nhất đó là đội tuyển phải hoạt động giống một câu lạc bộ. Đó là các cầu thủ phải thi đấu ăn ý với nhau như được tập luyện mỗi tuần chứ không phải chơi bóng như một tập hợp các cầu thủ đến từ nhiều câu lạc bộ khác nhau".

Cựu HLV đội Juventus nói: "Các cầu thủ Ý đã có hơn một tháng cùng nhau sinh hoạt, tập luyện và chúng tôi bắt đầu gây bất ngờ cho mọi người. Chiến thắng khiến tôi rất hạnh phúc vì Tây Ban Nha đang sở hữu kỷ nguyên vàng và là một trong những đội mạnh nhất thế giới".

Trong khi đó, HLV Vicente Del Bosque nhận xét về trận đấu: "Tôi thừa nhận Ý vượt trội Tây Ban Nha nhưng nói rằng Tây Ban Nha thảm bại thì hơi lố. Chúng tôi có ý tưởng nhập cuộc rất rõ ràng nhưng Ý mạnh hơn hẳn. Tôi dành những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho đội Ý".

Trận thua đã làm dấy lên nhiều nhận xét cho rằng kỷ nguyên của bóng đá Tây Ban Nha đã chấm dứt. Tuy nhiên, HLV Del Bosque lại nghĩ ngược lại: "Tôi không cho rằng kỷ nguyên đã chấm dứt. Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi và hệ thống đào tạo trẻ cũng như trình độ các câu lạc bộ rất cao".

Đánh giá về trận tứ kết gặp Đức sắp tới, HLV đội Ý Antonio Conte cho biết: "Sắp tới chúng tôi sẽ gặp đội bóng giỏi nhất châu Âu và đây là trận đấu khó khăn về mọi mặt. Đội Ý sẽ không có Thiago Motta (hai thẻ vàng) trong khi cũng ở vị trí này, De Rossi bị đau ở hông".

Nói về trận gặp Đức, cầu thủ xuất sắc nhất trận Ý gặp Tây Ban Nha, trung vệ Bonucci cho biết: "Bắt đầu từ ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung và chuẩn bị tối đa vì trận gặp Đức sẽ là một cuộc chiến ác liệt. Tôi nghĩ ở trận thắng Tây Ban Nha, đội Ý đã vượt trội về mọi mặt".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên