29/05/2016 06:34 GMT+7

​Người anh em Atletico và Simeone khốn khổ

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Chỉ cần 5 tháng bước vào công việc huấn luyện một đội bóng chính thức đầu tiên, Zinedine Zidane đã trở thành người thứ bảy trong lịch sử giành chiếc cúp Champions League ở cả hai vị trí cầu thủ và HLV. Hiếm có người nào may mắn như Zidane.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Atletico sau trận thua Real. Ảnh: Reuters
HLV Diego Simeone thất vọng. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng của Real Madrid đêm qua trước Atletico Madrid, Zidane chắc chắn sẽ ở lại đội bóng lâu hơn mà không cần phải cho đội bóng chơi đẹp theo yêu cầu của các CĐV Real khó tính. Trước đội bóng cùng thành phố, mà có trong tay "rừng sao" nhưng Zidane đã cho Real chơi phòng ngự trong phần lớn trận đấu, sau khi Sergio Ramos mở tỉ số ở phút 15.

Zidane cũng có nhiều thời gian để học thêm kinh nghiệm nữa. Trước khi Yannick Carrasco ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Atletico ở phút 79, Zidane đã thay hết 3 cầu thủ, như thể ông không hề tính rằng trận đấu sẽ kéo dài qua 90 phút. May cho Zidane là trong hiệp phụ, không có cầu thủ nào bị chấn thương, nhưng nhiều cầu thủ rất mệt. Kể cả khi Cristiano Ronaldo xé áo mừng cú sút luân lưu trúng đích, Gareth Bale vẫn ngồi căng cơ đôi chân mệt mỏi của mình.

Với Diego Simeone, người đàn ông trong bộ đồ đen, áo trong đen, cà vạt đen, lại thêm một ngày đen nữa, như tại Lisbon (Bồ Đào Nha) cách đây 2 năm. Simeone sẽ đi từ đâu sau hai lần đến rất gần chiếc cúp này? Ông sẽ cùng Atletico trở lại đấu trường này thêm mùa nữa sau khi mất những cầu thủ quan trọng mùa hè này và lại cố gắng xây dựng một đội hình mới?

Đội bóng của Simeone tối qua thừa về mặt ý chí, một cá tính nổi bật mà Simeone rót vào đội bóng. Tổng cộng sau 120 phút, các cầu thủ Atletico chạy nhiều hơn các cầu thủ Real 9,5 km. Nhưng khi Real chủ động phòng thủ, các cầu thủ của Simeone bế tắc trước rừng người màu trắng, Simeone thiếu những phương án sắc sảo để hạ đổ bức tường đó, ngoại trừ một lần Carassco thoát xuống ghi bàn. Zidane dùng đúng sở trường phòng thủ phản công của Simeone để đánh bại Atletico.

Cristiano Ronaldo xuất hiện trên nhiều tít báo, đúng kiểu đưa tên cho hợp xu hướng tìm kiếm Google để có nhiều "view" của báo mạng. Nhưng Ronaldo không đóng góp được gì nhiều trong cả trận, ngoại trừ cú sút luân lưu trúng đích cuối cùng và màn xé áo khá ấn tượng, sẽ được nhắc trong nhiều năm nữa.

Thể lực không tốt của Ronaldo cũng như nhiều cầu thủ hai bên khiến cho trận chung kết này dù có kéo dài đến hết mức cũng không được hay và kịch tính lắm. Thêm vào đó là cách cắt còi khá tệ hại của trọng tài Mark Clattenburg. Ramos đã việt vị ở tình huống ghi bàn mở tỉ số. Sau đó, ông cho Atletico hưởng quả phạt đền không rõ ràng lắm ở phút 48 mà Antoine Griezmann sút hỏng.

Madrid vượt qua Milan trở thành thành phố có nhiều danh hiệu vô địch Champions League nhất. Nhưng khác với Milan khi cả hai đội đều có cúp thì ở Madrid, Real nắm toàn bộ 11 chiếc, không cho người anh em khốn khổ chiếc cúp nào.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên