19/05/2016 06:15 GMT+7

​Liverpool dưới tầm đối thủ mọi mặt

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Các CĐV Liverpool đã nhuộm đỏ thành phố Basel. Họ thống trị trên các khán đài sân St Jakob Park ra đến bên ngoài sân. Cứ 1 CĐV Sevilla thì có đến 5 CĐV Liverpool. Nhưng chừng đó không đủ giúp Liverpool đăng quang.

HLV Klopp an ủi các học trò sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Nhưng cảm hứng từ các khán đài không giúp các cầu thủ Liverpool nhuộm đỏ mặt sân. Kể cả khi có bàn thắng trong hiệp đầu, nhìn Liverpool vẫn dưới cơ hơn so với đối thủ. Sevilla thể lực và kỹ thuật tốt hơn, thường vượt trội trong những pha bóng đấu tay đôi.

Kevin Gameiro không biết mệt mỏi phía trên, ba cầu thủ hỗ trợ cho anh là Coke, Ever Banega và Vitolo chơi với phong cách và năng lượng mà các đồng nghiệp Liverpool chỉ còn biết thèm muốn. Bên phía Liverpool, Daniel Sturridge không có hiệu suất làm việc cao như Gameiro, ba cầu thủ hỗ trợ Sturridge kém nhiều so với đối thủ, Roberto Firmino đóng góp ít, Philipe Coutinho thường thiếu chính xác, Adam Lallana chơi tốt nhưng không xoay chuyển được thế trận.

Cầu thủ chơi khá nhất Liverpool ở trận này là tiền vệ người Đức Emre Can. Sự hoạt động kỷ luật của anh đã giúp hàng thủ Liverpool đứng vững trong hiệp đầu. Nhưng so ra, Emre Can thua Banega nhiều. Những bước đi bóng thong thả nhẹ nhàng nhưng rất khôn ngoan của Banega đã đưa các cầu thủ Sevilla vào tầm kiểm soát thế trận sau đó.

HLV Klopp phàn nàn về các sai lầm cá nhân và hậu vệ trái Alberto Moreno là người đáng trách nhất. Moreno thường bị đối thủ Mariano Ferreira vượt qua, bàn gỡ hòa của Sevilla cũng bắt nguồn từ tình huống như vậy, Ferreira căng ngang bóng và Gameiro chỉ việc đệm bóng vào khung thành.

Trong khi thủ quân Coke ghi hai bàn giúp Sevilla có chiến thắng chung cuộc thì bên Liverpool không có một lãnh đạo thực sự, có tinh thần mạnh mẽ để dẫn dắt các đồng đội vượt qua khó khăn. Ngày trước, họ có Steven Gerrard, Xabi Alonso nhưng giờ họ không có ai. Nhiệm vụ của Klopp không chỉ đưa về những cầu thủ kỹ thuật tốt mà phải đưa về những người có sức mạnh tinh thần lớn nữa.

Như vậy, đây là trận chung kết thất bại thứ 5 liên tiếp của HLV Klopp. Với Liverpool, xếp thứ 8 tại Premier League và thua ở trận chung kết League Cup trước Manchester City nữa khiến mùa bóng tới họ phải vắng mặt tại đấu trường châu Âu. Liverpool có tiến triển rõ nét dưới tay Klopp, nhưng nếu chiến thắng trận này để đi dự Champions League mùa tới, bước tiến của Liverpool sẽ mạnh mẽ hơn vì Klopp có ngân sách chi tiêu vào những cầu thủ đẳng cấp.

Kém Barcelona đến 40 điểm ở giải vô địch Tây Ban Nha nhưng Sevilla tỏ rõ họ là một chuyên  gia đấu cúp nguy hiểm. Chỉ với 4 cầu thủ dự trận chung kết Europa League năm ngoái là Banega, Grzegorz Krychowiak, Vitolo và Daniel Carrico xuất hiện trong đội hình chính trận này nhưng các cầu thủ cũ đã truyền dẫn tinh thần đấu cúp sang các cầu thủ mới một cách liền lạc.

Với chiến thắng 3-1, Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League. Đội gần đây nhất 3 lần liên tiếp giành cúp châu Âu là Bayern Munich với 3 chiếc cúp C1 từ trong giai đoạn 1974-1976. Đây là chiếc cúp Europa League thứ 5 trong vòng 10 năm của Sevilla. So với Liverpool thì Sevilla còn là "chú lùn" về mọi mặt chứ chưa nói đến cỡ Barcelona hay Real Madrid, vì vậy thành tựu của Sevilla quá tuyệt vời.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên