15/05/2016 00:22 GMT+7

​Suarez lập hat-trick, Barcelona lần thứ 24 vô địch La Liga

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 14-5, ở vòng đấu cuối Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Barcelona đá bại Granada 3-0 trên sân khách và đăng quang ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2015-2016.

Niềm vui của Luis Suarez (trái) và Neymar sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Với 1 điểm nhiều hơn so với Real Madrid, Barcelona chỉ cần đá bại Granada là đăng quang ngôi vô địch. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Luis Enrique đã tràn sang phần sân Granada và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Andres Fernandez.

Ngay ở phút thứ 7, Barcelona đã có cơ hội mở tỉ số nhưng đáng tiếc pha đánh đầu cận thành của trung vệ Gerard Pique sau quả phạt góc bên cánh trái đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Fernandez.

Video clip trận Granada thua Barcelona 0-3. Nguồn: Youtube

Những phút sau đó, Lionel Messi, Gerard Pique tiếp tục có cơ hội nhưng cả hai vẫn không đánh bại được thủ môn Fernandez. Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, các CĐV Barcelona cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng.

Phút 22, từ pha lên bóng bên cánh trái, Jordi Alba phối hợp bật tường với Neymar rồi thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Luis Suarez đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Barcelona.

Các CĐV Barcelona tràn xuống sân ăn mừng chức vô địch với thầy trò HLV Luis Enrique. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Luis Enrique, giúp họ càng chơi, càng hay. Phút 38, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Daniel Alves bứt tốc độ thoát xuống rồi thực hiện quả tạt cho Luis Suarez thực hiện pha đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Sau giờ nghỉ, Barcelona tiếp tục tấn công và Luis Suarez một lần nữa tỏa sáng với pha băng lên đệm bóng cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Neymar (phút 86), hoàn tất cú hat-trick và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Barcelona.  

Với cú hat-trick ở trận này, Luis Suarez đã giành luôn danh hiệu Vua phá lưới với 40 bàn thắng, nhiều hơn chân sút xếp thứ hai Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 5 bàn.

Thắng trận này, Barcelona đã đoạt ngôi vô địch La Liga mùa bóng 2015-2016 với 91 điểm, nhiều hơn Real Madrid 1 điểm. Đây là chức vô địch thứ hai liên tiếp và là chức vô địch thứ 24 trong lịch sử của thầy trò HLV Luis Enrique.

Chiến thắng của Barcelona đã khiến cho những nỗ lực của Real Madrid trở nên vô nghĩa. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã đá bại Deportivo 2-0 trên sân Riazor với cú đúp của tiền đạo Cristiano Ronaldo (7’, 25’). 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên