06/05/2016 05:50 GMT+7

​Liverpool và Sevilla tranh chung kết Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-5, ở trận bán kết lượt về, Liverpool đá bại Villarreal 3-0 trên sân Anfield, còn Sevilla vượt qua Shakhtar Donetsk 3-1 trên sân nhà. Kết quả này giúp Liverpool và Sevilla giành vé vào tranh chung kết Europa League mùa bóng 2015-2016.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Villarreal. Ảnh: BPI

Trên sân Anfield, Liverpool đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Villarreal. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã tràn sang phần sân Villarreal, và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Jurgen Klopp áp dụng đã nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 7, từ pha đấm bóng ra không thành công của thủ môn Alphonse Areola, tiền đạo Roberto Firmino ập vào thực hiện đường căng ngang từ cánh phải. Daniel Sturridge đệm hụt bóng nhưng may mắn đã đứng về phía Liverpool khi bóng chạm chân hậu vệ Bruno Soriano (Villarreal) bay thẳng về lưới nhà, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Klopp. Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục tấn công, khiến Villarreal không tài nào dồn đội hình lên được. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng phải đến hiệp 2, Liverpool mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Video clip trận Liverpool thắng Villarreal 3-0. Nguồn:Youtube

Phút 63, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Villarreal, Firmino ập vào tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đi nhẹ nhưng vô tình tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Daniel Sturridge thoát xuống đánh bại thủ môn Areola, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Daniel Sturridge. Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Villarreal dồn đội hình lên tấn công nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội khách khi hậu vệ Victor Ruiz vào bóng nguy hiểm với Adam Lallana trước vòng cấm và phải nhận thẻ vàng thứ hai từ tay trọng tài Viktor Kassai (Hungary).

Mất người, Villarreal không thể chống đỡ được những pha hãm thành liên tục của Liverpool. Hậu quả, thủ môn Areola đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Adam Lallana (phút 81).  

Thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận (lượt đi Liverpool thua 0-1), Liverpool giành vé đến sân St. Jakob-Park (Thụy Sĩ) tham dự trận chung kết Europa League mùa bóng 2015-2016.

Niềm vui của các cầu thủ Sevilla sau khi ghi bàn vào lưới Shakhtar Donetsk. Ảnh: Reuters

* Ở trận bán kết còn lại, ĐKVĐ Sevilla cũng giành vé vào chung kết khi đá bại Shakhtar Donetsk 3-1 trên sân nhà. Các bàn thắng của Sevilla được ghi do công Kevin Gameiro (9’, 47’) và Mariano (59’). Còn bàn thắng danh dự của Shakhtar Donetsk được ghi do công Eduardo ở phút 44.

Thắng chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận (lượt đi hòa 2-2), Sevilla thẳng tiến đến sân St. Jakob-Park (Thụy Sĩ) để bảo vệ ngôi vô địch họ đã đoạt được ở mùa giải trước. 

Video clip trận Sevilla thắng Shakhtar Donetsk 3-1. Nguồn: Youtube

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên