01/05/2016 03:25 GMT+7

​Đá bại 10 người Betis, Barca giữ vững ngôi đầu

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 1-5, ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), bộ đôi Ivan Rakitic và Luis Suarez đã cùng nhau lập công, giúp Barcelona đá bại 10 người Real Betis với tỉ số  2-0 trên sân Benito de Villamarin.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Rakitic (số 4) mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Thi đấu sau, Barcelona chịu khá nhiều sức ép, đặc biệt là khi hai đội bóng xếp sau: Atletico Madrid và Real Madrid đều đã giành chiến thắng. Vì thế, nếu không muốn mất ngôi đầu bảng và gặp bất lợi trong cuộc đua tranh ngôi vô địch, thầy trò HLV Luis Enrique phải đánh bại Real Betis.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã tràn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân của Real Betis. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique gặp nhiều khó khăn khi Real Betis dù đã trụ hạng nhưng vẫn chơi đầy quyết tâm với hàng phòng ngự số đông, khiến Barcelona không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Antonio Adan.

Video clip trận Real Betis thua Barcelona 0-2. Nguồn: Youtube

Đang thi đấu bế tắc, Barcelona bất ngờ có lợi thế khi trọng tài chính Antonio Mateu rút liền hai thẻ vàng trong 7 phút truất quyền thi đấu hậu vệ Heiko Westermann, khiến Real Betis chỉ còn 10 người từ phút 35.

Chơi hơn người, Barcelona gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Real Betis. Phút 47, cơ hội đến với Barcelona khi Neymar tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Real Betis cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 6m, Luis Suarez lại dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Barcelona.

Với những pha hãm thành liên tục, các CĐV Barcelona cũng chẳng chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 50, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Lionel Messi thực hiện pha bấm bóng tinh tế cho Ivan Rakitic thoát xuống. Thủ môn Adan và hậu vệ Pezzella phối hợp không ăn ý, để bóng rơi xuống ngay vị trí Rakitic, giúp tiền vệ này ghi một trong những bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp. 1-0 cho Barcelona.

Niềm vui của Luis Suarez sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các cầu thủ Barcelona. Và khi áp lực tinh thần được cởi bỏ, việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các học trò HLV Luis Enrique. Phút 81, sau một loạt pha đan bóng qua lại ở gần khu vực giữa sân, Lionel Messi bất ngờ tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Real Betis cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Luis Suarez dễ dàng đánh bại thủ môn Adan, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Barcelona.

Đây là bàn thắng thứ 35 của Luis Suarez, giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới với cách biệt bốn bàn nhiều hơn so với chân sút xếp thứ hai Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Thắng trận này, Barcelona giữ vững ngôi đầu bảng với 85 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với hai đội bóng thành Madrid.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 55, giúp Atletico Madrid đá bại Rayo Vallecano 1-0 trên sân nhà để tiếp tục bám sát Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Sau vòng 36, Atletico Madrid và Barcelona có cùng 85 điểm nhưng Atletico xếp thứ hai do kém đối thủ về thành tích đối đầu.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên