24/04/2016 00:01 GMT+7

Gareth Bale tỏa sáng, Real lội ngược dòng hạ Vallecano

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 23-4, ở vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền vệ Gareth Bale tỏa sáng với một cú đúp, giúp Real Madrid lội ngược dòng đá bại Rayo Vallecano 3-2 trên sân khách sau khi bị dẫn trước 2-0.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Rayo Vallecano của Adrian Embarba (áo trắng). Ảnh: Reuters

Trận này, Real Madrid thiếu vắng ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo do chấn thương. Tuy nhiên, với những gương mặt còn lại như: Gareth Bale, Karim Benzema, Isco, Toni Kroos…, Real Madrid vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Rayo Vallecano - đội bóng mà họ đã đè bẹp 10-2 ở lượt đi.

Ngay ở phút thứ 3, khung thành đội chủ nhà đã chao đảo sau cú dứt điểm trái pha trước vòng cấm của Gareth Bale. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Real Madrid khi cú dứt điểm của Gareth Bale sau khi hạ được thủ môn Juan Carlos lại tìm đúng cột dọc.

Video clip trận Rayo Vallecano thua Real Madrid 2-3. Nguồn: Youtube

Ít phút sau pha dứt điểm dội cột của Gareth Bale, Real Madrid đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 7, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Bebe cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Adrian Embarba đệm bóng cận thành, đưa Rayo Vallecano vượt lên dẫn trước 1-0.  

Bị thủng lưới, Real Madrid gia tăng sức ép và một lần nữa sự yếu kém của hàng phòng ngự khiến thủ môn Navas phải vào lưới nhặt bóng. Phút 14, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Raphael Varane phá bóng không thành công, để bóng rơi xuống ngay khu vực 5m50. Không bỏ lỡ cơ hội, Miku ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Navas, nâng tỉ số lên 2-0 cho Rayo Vallecano.  

Hai bàn thua sớm không những không đánh gục được Real Madrid mà còn khiến các học trò HLV Zinedine Zidane chơi quyết tâm hơn. Những phút sau đó, Real Madrid dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà.

Niềm vui của Gareth Bale sau khi ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Ảnh: Reuters

Phút 35, tiền vệ Gareth Bale tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Juan Carlos sau quả phạt góc bên cánh phải, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Real Madrid.

Bàn thắng đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Zidane. Những phút sau đó, Real Madrid tiếp tục tấn công và đến phút 52, tiền vệ Lucas Vasquez tỏa sáng với pha chạy cắt mặt hậu vệ Rayo Vallecano đánh đầu tung lưới thủ môn Juan Carlos sau quả treo bóng bên cánh phải của Danilo, quân bình tỉ số 2-2 cho “kền kền trắng”.

Đến lúc này, lợi thế tâm lý lại thuộc về các cầu thủ Real Madrid. Và trước sức ép liên tục của các học trò HLV Zidane, hàng phòng ngự Rayo Vallecano đã không còn giữ được sự tỉnh táo rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 81, từ đường chuyền ngang bất cẩn của một hậu vệ Rayo Vallecano, Gareth Bale cướp bóng bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Juan Carlos, ấn định chiến thắng nghẹt thẻ 3-2 cho Real Madrid.

Thắng trận này, Real Madrid có 82 điểm, tiếp tục xếp thứ ba với 1 điểm ít hơn so với hai đội dẫn đầu Atletico Madrid và Barcelona. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên