07/03/2016 19:08 GMT+7

​“Những trận đấu 5 ván là quá sức với tôi”

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Chiều ngày 7-3, Lý Hoàng Nam đã phát biểu như thế khi cùng đội tuyển quần vợt VN về đến sân bay Tân Sơn Nhất sau chiến thắng 3-2 trước Indonesia ở vòng thứ nhất Davis Cup 2016 nhóm 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các thành viên tuyển VN nhận thưởng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh T.P

Ngoài giới truyền thông và người thân, đại diện lãnh đạo ngành thể thao VN có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt VN (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ… cũng ra đón đội.

Trong cuộc gặp gỡ truyền thông được tổ chức chớp nhoáng ngay tại sân bay, hai tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên là tâm điểm của mọi câu hỏi. Khi được hỏi về quá trình dự giải, Hoàng Nam cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi phải đánh những trận đấu 5 ván. Nó thật sự quá sức với tôi. Đã vậy, thời tiết tại Indonesia còn thất thường. Hôm trước mưa tầm tã, đánh xong đã nửa đêm nên tôi chỉ được ngủ 5 tiếng là ra sân đấu tiếp dưới cái nắng chói chang. Đó cũng là lý do tôi bị đuối sức, say nắng nên phải bỏ cuộc ở trận thứ 3 trong vòng 3 ngày liên tiếp. Muốn đánh được ở đấu trường Davis Cup, tôi còn phải tập luyện nhiều hơn nữa”.

Hoàng Thiên dù được đội trưởng Trương Quốc Bảo cố tình dưỡng sức ở trận đầu tiên nhưng cũng gặp khó khăn không kém. Hoàng Thiên chia sẻ: “Chỉ được ngủ 5 tiếng giữa 2 trận đấu 5 ván nên tôi rất mệt, bị chuột rút. Ở trận cuối, tôi chỉ cố từng điểm một vì nếu thua thì công sức toàn đội coi như đổ sông, đổ biển. Nhưng khi đã cân bằng tỉ số 2-2 thì tôi lại thấy rất sung sức vì nghĩ mình có cơ hội thắng và thấy đối thủ xuống sức. Và tôi đã chiến thắng”.

Trước điều kiện thi đấu khắc nghiệt như thế đối với VĐV VN, ông Lê Việt Cường - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kinh doanh thể thao Bình Dương, đơn vị chủ quản Hoàng Nam và Vũ Artem – đã bày tỏ sự lo ngại và đề nghị VTF cần có chiến lược thật rõ ràng cho trận sắp gặp Thái Lan. Theo ông Cường, Hoàng Nam chỉ vừa bước qua tuổi 19 nên chưa sẵn sàng cho những trận đấu dài như thế.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết kế hoạch tập huấn cho tuyển VN chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan sẽ được công bố vào đầu tháng tư. Đồng thời, ông cũng đại diện VTF cùng các nhà tài trợ đã trao thưởng hơn 350 triệu đồng cho đội tuyển, trong đó hơn 280 triệu đồng (10.000 USD và 60 triệu đồng) tất cả thành viên trong đội và riêng Hoàng Nam, Hoàng Thiên thì mỗi người được thưởng riêng 1.500 USD (hơn 33 triệu đồng).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên