17/10/2015 04:14 GMT+7

Reus đưa Dortmund trở lại quỹ đạo chiến thắng

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 17-10, ở trận sớm nhất vòng 9 Giải vô địch Đức (Bundesliga), tiền đạo Marco Reus đã giải cơn hạn bàn thắng, đồng thời đem về chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước Mainz 05.

Marco Reus (phải) ăn mừng bàn thắng cùng Aubameyang - Ảnh: Goal.com

Bàn thắng mở tỉ số đến khá dễ dàng với Dortmund, chỉ sau 18 phút thi đấu. Trong tình huống tấn công bài bản, Aubameyang chuyền bóng, đặt Reus vào tư thế rất trống trải. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo này ghi bàn mở tỉ số bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Reus cho Dortmund tại Bundesliga, kể từ tháng 8. Ngoài bàn thắng, Reus còn bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú sút phạt 11m của anh bị cản phá ở phút 47.

Chiến thắng của HLV Tuchel trước đội bóng cũ Mainz 05 được hoàn tất ở phút 82 khi Aubameyang cướp bóng rồi chuyền cho Mkhitaryan ghi bàn.

Video clip trận Mainz 05 thua Dortmund 0-2 - Nguồn: Youtube

Trận này, Aubameyang chơi rất hay và là người kiến tạo cả hai bàn thắng. Tuy nhiên, anh đã không thể có bàn thắng cho riêng mình nên kỷ lục ghi bàn liên tục trong các trận đầu tiên của Bundesliga do Aubameyang đang thiết lập sẽ dừng lại ở con số 8.

Ở đầu sân bên kia, Mainz 05 - đội bóng do HLV Tuchel dẫn dắt trong mùa bóng năm ngoái - hầu như không thể gây sóng gió cho khung thành đội khách. Họ có vài cơ hội, trong đó cầu thủ người Nhật Yoshinori Muto có hai lần dứt điểm ở cự ly gần nhưng đều không thắng được thủ môn Buerki.

Đây là trận thắng đầu tiên của Dortmund sau chuỗi 3 hòa 1 thua trên khắp các mặt trận. Ba điểm có được trước Mainz 05 giúp Dortmund vững vàng ở vị trí thứ hai và tạm rút ngắn khoảng cách điểm với đội đầu bảng Bayern Munich còn 4. Tuy nhiên, Bayern Munich vẫn còn một trận chưa đá, gặp Werder Bremen lúc 20g30 tối nay (17-10).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên