05/10/2015 05:08 GMT+7

Bayern Munich đại thắng Dortmund 5-1

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Khuya 4-10, trận cầu đinh vòng 8 Giải vô địch Đức (Bundesliga) giữa Bayern Munich và Dortmund đã kết thúc với tỉ số rất bất ngờ 5-1 cho Hùm Xám.

Mueller (trái) và Lewandowski, mỗi người đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Bayern Munich trước Dortmund - Ảnh: Reuters

Bayern Munich đã gây bất ngờ cho đối thủ Dortmund bằng lối chơi phản công sắc sảo. Và cộng với màn trình diễn quá tệ của hàng thủ Dortmund, bàn thắng cứ liên tiếp đến với Bayern Munich.

Ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Dortmund đã chủ động dâng cao, chơi pressing ngay trên phần sân của đối phương và vài lần gây khó dễ cho hàng thủ đội chủ nhà bằng các pha xuống bóng tốc độ ở hai biên. 

Điều này khiến Bayern Munich không thể tạo thế trận cầm bóng nhiều rồi áp đảo đối phương như thường lệ. 

Sau 20 phút thi đấu với cường độ rất cao, Dortmund bắt đầu giảm tốc độ, dù vẫn dâng đội hình rất cao. Và họ đã phải trả giá. Liên tiếp Bayern Munich có hai bàn thắng từ các pha phản công nhanh.

Phút 26, từ đường chuyền vượt tuyến của Boateng, Mueller phá bẫy việt vị, thoát xuống, xử lý bóng vượt qua thủ môn Buerki rồi sút vào lưới trống. 9 phút sau, từ pha phản công nhanh, Thiago bị Mkhitaryan phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả phạt 11m cho Bayern Munich. Và Mueller sút lạnh lùng, nâng tỉ số lên 2-0.

Video clip trận Bayern Munich thắng Dortmund 5-1 - Nguồn: Youtube

Hai bàn thua liên tiếp không khiến Dortmund bỏ cuộc. Bởi ở phút 36, trong pha tấn công chớp nhoáng, Aubameyang đệm bóng ở cự li gần, rút ngắn tỉ số còn 1-2. Bàn thắng giúp tiền đạo người Gabon nối dài kỷ lục ghi bàn trong cả 8 trận đầu tiên tại Bundesliga đồng thời giúp trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách trong hàng thủ của Dortmund đã khiến họ vỡ trận.

Ngay đầu hiệp hai, ở phút 46 cũng từ đường chuyền vượt tuyến của Boateng, ba hậu vệ Dortmund một lần nữa chơi như mơ ngủ, để Lewandowski thoát xuống, vượt qua thủ môn Buerki rồi ghi bàn. Kịch bản bàn thắng này tương tự như pha lập công đầu tiên của Mueller.

Bàn thắng này đã dập tắt mọi hi vọng vừa nhen nhóm của Dortmund. Mọi thứ chấm dứt hoàn toàn với Dortmund khi Bayern Munich có thêm hai bàn, do công Lewandowski ở phút 58 và Mario Goetze ở phút 68, ấn định chiến thắng 5-1.

Trong những phút còn lại, HLV Tuchel đưa Reus, Januzaj vào sân thay Castro, Kagawa nhưng bàn thắng vẫn không đến với Dortmund, dù họ có tạo ra được vài cơ hội khá tốt.

Thắng Dortmund, Bayern Munich cho thấy sự thống trị tại Bundesliga. Sau 8 vòng đầu tiên, Bayern Munich toàn thắng cả 8 - trong đó có chiến thắng cùng tỉ số 5-1 trước hai đối thủ mạnh là Dortmund và Wolfsburg - để dẫn đầu bảng xếp hạng với 24 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Dortmund đến 7 điểm.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Dortmund dưới thời HLV Tuchel. Và có thể nói đội đang lâm vào một cuộc khủng hoảng nhỏ khi đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng - 3 hòa và 1 thua - trên tất cả các mặt trận.

Trong danh sách Vua phá lưới, tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski tiếp tục dẫn đầu với 12 bàn. Tiếp theo là Aubameyang (Dortmund - 10 bàn) và Thomas Mueller (Bayern Munich - 8 bàn).

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên