20/09/2015 04:20 GMT+7

​Arsenal vẫn còn quá “xanh”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tối 19-9 (giờ VN), một Arsenal non nớt và thiếu bản lĩnh đã phải chấp nhận thất bại 0-2 trên sân của Chelsea ở trận cầu đinh vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trọng tài phạt thẻ đỏ Cazorla. Ảnh: Reuters

Sự non nớt và hạn chế về bản lĩnh đó được thể hiện ở tình huống nhận thẻ vàng thứ hai của trung vệ Gabriel Paulista khiến Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người. Phút 45+1, trung vệ Gabriel Paulista đã không có đủ sự bình tĩnh và một cái đầu lạnh để “vượt qua” những lời lẽ khiêu khích của tiền đạo Diego Costa khi quyết định trả đũa bằng một cú “nâng gót chân” khá lộ liễu.

Việc Gabriel Paulista bị truất quyền thi đấu rõ ràng là bước ngoặt của trận derby thành London này. Thật vậy, trước khi Gabriel rời sân, Chelsea dù có một hiệp 1 thi đấu có phần nhỉnh hơn nhưng họ khá bế tắc khi không thể tìm ra cách xuyên thủ hàng phòng ngự của Arsenal.

Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của trung vệ trẻ Kurt Zouma ở phút 53 dường như là kết quả tất yếu phải xảy ra trong thế trận Chelsea được thi đấu hơn người và rất khát khao giành chiến thắng.

Sự non nớt của Gabriel Paulista có phần dễ hiểu bởi ở cái tuổi 24, dường như anh không phải là “đối thủ” của một chuyên gia tiểu xảo như Costa. Nhưng tấm thẻ vàng thứ hai của Santi Cazorla thì thật khó bào chữa. Tình huống Cazorla vào bóng nguy hiểm với Cesc Fabregas ở phút 79 là không quá cần thiết bởi tiền vệ số 4 của Chelsea nhận bóng ở tư thế không quá thuận lợi và nằm bên phần sân của đội chủ nhà. Đó là pha vào bóng mang nặng tính giải tỏa những bí bách hơn là một tình huống tranh cướp bóng.

Đến phút 90+1, tiền vệ Eden Hazard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea, khép lại trận derby mà “màu xanh” của Chelsea đã giành chiến thắng nhờ hơn đối thủ sự tỉnh táo!

Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp Arsenal nhận thất bại bởi dấu ấn của những chiếc thẻ đỏ. Hồi giữa tuần tại Champions League, tiền đạo Olivier Giroud nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau tình huống được mô tả là “khá ngốc nghếch” báo hại Arsenal thất bại 1-2 trước Dinamo Zagreb (Croatia).

Nếu không cải thiện bản lĩnh thi đấu, có lẽ Arsenal sẽ còn nhận thêm những trận thua vì lý do rất... trời ơi!

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên