17/06/2011 08:16 GMT+7

Tin vào nhà Willliams

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Guardian, Independent)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Guardian, Independent)

TTO - Đã không có màn tái xuất đẹp như trong mơ dành cho chị em nhà Williams khi cả hai đều thất bại trên chặng đường tiến đến trận chung kết. Nhưng sau những màn trình diễn kể từ đầu giải, khán giả có quyền tin tưởng vào hai ngôi sao này khi giải Grand Slam thứ ba trong năm Wimbledon khởi tranh vào đầu tuần sau.

TTO - Đã không có màn tái xuất đẹp như trong mơ dành cho chị em nhà Williams khi cả hai đều thất bại trên chặng đường tiến đến trận chung kết. Nhưng sau những màn trình diễn kể từ đầu giải, khán giả có quyền tin tưởng vào hai ngôi sao này khi giải Grand Slam thứ ba trong năm Wimbledon khởi tranh vào đầu tuần sau.

Hôm 15-6, Serena Williams để thua Vera Zvonareva tại vòng 2. Một ngày sau (16-6), đến lượt cô chị Venus Williams cũng dừng bước ở vòng đấu quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất sau thất bại với tỉ số 1-2 (2-6, 7-5, 2-6) trước Daniela Hantuchova.

Trận thua này của Venus có phần khá đáng tiếc vì Hantuchova chưa từng được xem như một kẻ ngáng đường khó chịu với tay vợt người Mỹ. Nói cụ thể hơn, đại diện đến từ Slovakia luôn bị đặt ở thế dưới cơ do phải nhận đến 10 trận thua và chưa hề nếm được cảm giác chiến thắng mỗi khi đối đầu với Venus trước đây.

Ngoài ra, theo báo Independent, gió cũng ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của tay vợt từng giữ hạng 1 thế giới, đặc biệt ở khâu giao bóng. Điều này làm Venus không thể thực hiện được những cú giao bóng mạnh và ổn định giống như ở trận gặp Ana Ivanovic tại vòng 2.

Như vậy, giải quần vợt tiền Wimbledon đã sạch bóng nhà Williams sau vòng tứ kết. Song, khi trả lời phỏng vấn trước báo chí, Venus Williams lại cảm thấy rất hài lòng về ngày tái xuất. Trên báo Guardian, nhà vô địch năm lần giải Wimbledon chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình có được sự chuẩn bị tốt và hài lòng về thể lực sau gần nửa năm không thi đấu. Tôi nghĩ mình đã chơi tốt sau ba trận đấu tại giải AEGON”.

Ngoài ra, do ban tổ chức xếp Serena làm hạt giống số 7, trong khi Venus là 23, điều này sẽ đồng nghĩa cả hai có thể phải chạm trán nhau ngay từ vòng 3 của Wimbledon của năm nay. Tuy nhiên, Venus lại không hề lo lắng về viễn cảnh “chị em tương tàn”. “Tôi chỉ tập trung vào trận đấu của mình và không hề chú trọng đối thủ là ai. Nếu phải đụng độ Serena, tôi hi vọng mình sẽ chơi tốt”, báo Guardian dẫn lời Venus.

Cùng ngày, giải AEGON đã xác định được ba cái tên giành quyền vào bán kết. Hạt giống số 1 Vera Zvonareva, người từng loại Serena Williams tại vòng 2, gác vợt trước Samantha Stosur với tỉ số 1-2 (6-4, 6-7, 4-6).

Như vậy, tay vợt ngước Úc sẽ so tài với Marion Bartoli để tranh một suất vào chung kết. Trước đó, Bartoli vượt qua Victoria Azarenka sau khi đối thủ bỏ cuộc trong séc thứ hai vì chấn thương. Ở cặp đấu bán kết còn lại, Petra Kvitova chạm trán Daniele Hantuchova.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Guardian, Independent)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, Guardian, Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên