23/05/2014 07:42 GMT+7

“Tin nhanh online” World Cup đến nhanh với độc giả

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 24 năm sau lần đầu tiên ra mắt ấn bản “Tin nhanh” phục vụ nhu cầu thông tin cho độc giả ở những VCK bóng đá World Cup, Euro, báo Tuổi Trẻ sẽ ra mắt một hình thức hoàn toàn mới cho sản phẩm đặc biệt này của mình ở VCK World Cup 2014.

Đó là trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử vừa chính thức ra mắt trong ngày 22-5 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Với việc cung cấp những thông tin qua trang web ở địa chỉ http://thethao.tuoitre.vn/world-cup-2014/, có thể xem đây như một tờ Tin nhanh World Cup vốn đã quá quen thuộc với độc giả Tuổi Trẻ nhiều năm qua trên phiên bản online.

Nhanh, đa dạng và sôi động hơn

Với sự phát triển của công nghệ, độc giả ngày càng tiếp cận với các sản phẩm truyền thông qua Internet nhiều hơn so với báo giấy. Nhà báo Cao Huy Thọ, phó tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, cũng thừa nhận điều này khi chia sẻ trong buổi lễ ra mắt trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử.

Ông Huy Thọ nói: “World Cup 1990 tại Ý, lần đầu tiên báo Tuổi Trẻ ra mắt ấn phẩm tin nhanh với mục đích phục vụ thật nhiều cho nhu cầu thông tin của độc giả ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. Tờ tin nhanh khi đó chỉ là những trang báo hết sức đơn sơ với hình ảnh phải chụp từ tivi, thông tin cũng không nhiều nhưng có lượng xuất bản đến hơn 150.000 bản/ngày. Còn cách đây bốn năm, tờ tin nhanh World Cup 2010 rực rỡ màu sắc với những thông tin, hình ảnh nóng hổi cập nhật từ các hãng tin lớn nước ngoài nhưng lượng xuất bản chỉ khoảng 30.000 bản/ngày. Điều đó cho thấy chúng tôi cần phải thay đổi cách thức làm báo trong thời đại công nghệ ngày nay”.

Với lý do đó, trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử đã lần đầu tiên ra đời vào VCK World Cup năm nay như một hình thức hiện đại hơn so với ấn phẩm tin nhanh truyền thống. Nếu như trước đây, độc giả xem xong một trận đấu World Cup hoặc Euro diễn ra vào đêm khuya phải chờ đợi vài giờ sau đó mới được đọc bản tường thuật, bình luận trận đấu thì giờ đây, trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử sẽ cung cấp cho độc giả tất cả thông tin về mỗi trận đấu gần như ngay tức khắc sau tiếng còi mãn cuộc.

Không những trội hơn về tốc độ, việc xây dựng tờ “Tin nhanh phiên bản online” còn đem lại sự đa dạng và sôi động hơn cho độc giả trong cách tiếp cận trận đấu. Bên cạnh sự tràn ngập hình ảnh và video clip mà báo điện tử vốn luôn không giới hạn “đất diễn”, World Cup Tuổi Trẻ điện tử còn cung cấp cho độc giả thật nhiều câu chuyện hậu trường, phác họa nên những nét văn hóa của 32 quốc gia hiện diện trong ngày hội bóng đá của hành tinh, như cách nói của ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.

Sân chơi cho độc giả

Ông Tăng Hữu Phong nói thêm phương châm của Tuổi Trẻ là luôn đồng hành cùng độc giả. Do đó, ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt độc giả, ấn phẩm tin nhanh mùa World Cup 1990 đã có mục “Italia với người Sài Gòn”, một chuyên mục với những bài viết đóng góp từ độc giả. Trong những ấn phẩm tin nhanh sau này, chuyên mục này được đổi tên thành “World Cup trong mắt tôi”, và giờ đây với trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử, độc giả càng có nhiều “đất” hơn để tham gia vào việc xây dựng ấn phẩm “tin nhanh online” cùng báo Tuổi Trẻ.

Nhà báo Đào Duy Bình, trưởng ban thể dục thể thao báo Tuổi Trẻ, cho biết trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử sẽ có ba chuyên mục mới lạ, tất cả đều nhằm mục đích đem lại sự tương tác nhiều hơn cho độc giả với trang báo. Đầu tiên là mục “Bạn đọc và World Cup” với hình thức đón nhận, đăng tải những bài viết bình luận, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc về những câu chuyện hay ở World Cup tương tự, nhưng chắc chắn sẽ rộng mở hơn mục “World Cup trong mắt tôi” trước đây.

Tiếp đến là hai chuyên mục “Dự đoán tỉ số” và “Theo chân phóng viên Tuổi Trẻ” nhằm cung cấp thêm thật nhiều thông tin cho độc giả trên khía cạnh chuyên môn cũng như những nét văn hóa thú vị ở World Cup mà phóng viên báo Tuổi Trẻ cùng những nhà chuyên môn nước ngoài ghi nhận được trên đất Brazil.

Với những cải tiến trên, trang World Cup Tuổi Trẻ điện tử hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả toàn bộ những cảm xúc chân thật nhất, gần gũi nhất có thể về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bắt đầu diễn ra từ ngày 12-6 tới đây.

[box]400 triệu đồng tiền thưởng cho các cuộc thi

Báo Tuổi Trẻ còn phối hợp với MyVita để tổ chức cuộc thi “Thưởng thức World Cup cùng MyVita” do Công ty cổ phần SPM tài trợ độc quyền với nhiều nội dung hấp dẫn và tổng giải thưởng gần 400 triệu đồng, gồm các cuộc thi viết “World Cup trong mắt tôi”, ảnh đẹp “Khoảnh khắc khó quên”, dự đoán “Cá ảo thắng thật” và “Thử tài dự đoán World Cup”...[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên