03/07/2014 11:17 GMT+7

Tim Howard trở thành người hùng quốc gia Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Người Mỹ đang tôn thờ một siêu anh hùng mới. Đó là thủ môn đội tuyển bóng đá Mỹ Tim Howard, người đã chơi đầy quả cảm trong trận Mỹ thua Bỉ ở vòng 16 đội.

Những hình ảnh chế về thủ môn Howard, 35 tuổi, tràn ngập trên mạng Internet, các chính trị gia Mỹ ca ngợi anh hết lời. Thậm chí nhiều người còn kêu gọi phong anh làm Bộ trưởng Quốc phòng vì đã cản phá 16 cú sút của Bỉ trong trận đấu hôm 1-7.

Đến mức mà chính Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã gọi điện cho Howard để “cảm ơn anh vì đã bảo vệ nước Mỹ tại World Cup”. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết: “Bộ trưởng nói với Howard rằng với một vài khóa tập huấn, trong tương lai anh ấy có thể trở thành Bộ trưởng Quốc phòng thực sự”.

Phong độ tuyệt vời của Howard đã giúp đội bóng cửa dưới Mỹ bám đuổi Bỉ trong suốt 120 phút. Anh đã khẳng định vị trí là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ và giờ trở thành một người anh hùng thể thao mới tại quốc gia này.

Dù Mỹ thua 2-1 nhưng màn trình diễn của Howard đã chinh phục được cả quốc gia vốn ưa chuộng bóng rổ, bóng chày và bóng bầu dục hơn hẳn bóng đá. “Tim Howard đã có thể cứu vãn cuộc hôn nhân của cha mẹ tôi” - một người hâm mộ kinh ngạc trước tài cản phá của thủ thành Everton đã gửi tin nhắn lên trang Twitter.

Những lời khen ngợi dành cho Howard đã lan truyền trên mạng xã hội ngay từ khi hiệp một trận Mỹ - Bỉ chưa kết thúc. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định anh là “cầu thủ giá trị nhất tại World Cup”. Các nghị sĩ Quốc hội Mỹ, huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và thậm chí cả đội trưởng đội tuyển Bỉ Vicent Kompany cũng bày tỏ sự thán phục đối với Howard.

Trên trang Twitter, rất nhiều người kêu gọi “bầu Howard làm Tổng thống”. Một số cho rằng cần đưa anh tới biên giới Mỹ - Mexico để ngăn chặn làn sóng nhập cư bất hợp pháp. Vài người khác đánh giá Howard “bảo vệ đất nước hiệu quả hơn Tổng thống Barack Obama”.

Trên trang mạng của Nhà Trắng, một người đã viết kiến nghị đòi đổi tên sân bay chính ở thủ đô Washington thành “sân bay quốc gia Tim Howard”. Kiến nghị này đã thu thập được hơn 7.000 chữ ký. Hình chế của Howard ngập trên mạng, bao gồm hình Howard chặn ca sĩ Janet Jackson khoe ngực.

Giới truyền thông Mỹ cũng đánh giá màn trình diễn đầy thuyết phục của Howard và cách đội tuyển Mỹ chơi bóng tại World Cup là một bước ngoặt đối với nền bóng đá nước này. “Chúng ta phải tự hào vì đất nước mình - kênh MSNBC dẫn lời Howard nói ở Brazil - Cách chúng tôi vùng lên là rất ấn tượng. Thu hút được sự chú ý, giấc mơ và hi vọng của cả một dân tộc là niềm tự hào lớn lao”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cũng đánh giá Howard và đội tuyển bóng đá Mỹ đã trở thành “niềm cảm hứng cho thế hệ kế tiếp của các cầu thủ Mỹ”. Ông Earnest khẳng định đó là một di sản lớn mà các cầu thủ đội tuyển Mỹ nên tự hào.

Với uy tín tăng vọt, Howard đang có nhiều cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp. Hói, để râu quai nón rậm và có vẻ ngoài như một ngôi sao nhạc rock, Howard có thể sẽ nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn. Các chuyên gia tiếp thị cho rằng thậm chí anh có thể trở thành biểu tượng mới của bóng đá Mỹ, thay thế cho ngôi sao Landon Donovan.

Vậy người hùng của bóng đá Mỹ có dự định gì kế tiếp? “Tôi sẽ từ từ suy tính - CNN dẫn lời Howard - Tôi sẽ trở về nhà, nghỉ ngơi thoải mái, chơi đùa với lũ trẻ và xăm thêm một vài hình xăm”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên