02/07/2014 12:27 GMT+7

Tim Howard lập kỷ lục mới

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Dù tuyển Mỹ đã bị loại khỏi VCK World Cup 2014 nhưng với màn trình diễn "siêu hạng" trong trận gặp Bỉ ở vòng 16 đội sáng 2-7 (Mỹ thua 1-2), thủ môn Tim Howard đã lưu danh vào lịch sử bóng đá thế giới với tư cách là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất trong một trận đấu tại World Cup.

Theo thông kê của FIFA, trong trận đấu với Bỉ, thủ môn Tim Howard đã 15 lần cứu thua cho tuyển Mỹ. Đây là kỷ lục mới của bóng đá thế giới kể từ khi các số liệu thống kê lần đầu được thực hiện vào năm 1966. Kỷ lục trước đây là 13 pha cứu thua của thủ môn Ramon Quiroga (Peru) trong trận đấu với Hà Lan tại World Cup 1978. 

Trận này, tuyển Bỉ tung ra 39 cú dứt điểm và có 17 cú sút trúng đích. Nhưng 15 trong số 17 cú sút trung đích của tuyển Bỉ không vượt qua được thủ môn Howard. Trong đó, Divock Origi có nhiều cơ hội nhất với 3 lần dứt điểm, Eden Hazard 2 lần... Howard đã dùng cả chân, ngực và đầu gối để giúp tuyển Mỹ đứng vững trong 90 phút. Nhận xét về Howard, HLV Jurgen Klinsmann cho biết: "Những gì Tim đã làm là một hiện tượng. Cậu ấy đã giúp chúng tôi cầm chân Bỉ trong một thời gian dài. Cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời".

Ở tuổi 35, World Cup 2014 được xem là World Cup cuối cùng của Tim Howard. Và ở giải đấu cuối cùng, Tim Howard không chỉ tỏa sáng mà còn lập nên một kỷ lục mới về số pha cứu thua trong một trận đấu. Đáng tiếc trong ngày Tim Howard lập kỷ lục, tuyển Mỹ đã không thể giành chiến thắng và phải dừng bước ở vòng 16 đội. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên