02/10/2014 05:55 GMT+7

​Tiêu điểm sáng: Sở Y tế cũng tự "soi mình"

TTO
TTO

TTO - Đó là một nội dung mà ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM trao đổi với Tuổi Trẻ, khi nói đến cải cách hành chính và công khai các hoạt động của Sở Y tế.

>> Audio Tiêu điểm sáng

TĐS 2-10: Sở Y tế cũng tự "soi mình"

Sở Y tế cũng tự soi mình

Theo TS.BS Tăng Chí Thượng, việc cải cách hành chính này nhằm giúp người công tác ngành y và người bệnh hài lòng.

TS.BS Tăng Chí Thượng -Ảnh: Q.ĐỊNH

Chủ động giải quyết bức xúc của người bệnh là điều một số bệnh viện lớn ở TP.HCM đã làm được. Tuy nhiên cũng còn một số bệnh viện làm chưa tốt. Ông Thượng cho biết đó là thông tin có được từ khảo sát ở các bệnh viện tại TP.HCM:

>> Ông Tăng Chí Thượng

Theo ông Thượng, cũng như những ban ngành khác, Sở Y tế cũng phải tự "soi mình", cải cách hành chính và công khai các hoạt động:

>> Ông Tăng Chí Thượng

Cần quy định chi tiết việc mang vũ khí lên máy bay

Nội dung trên được nhiều đại biểu đề xuất tại buổi góp ý dự thảo Luật sửa đổi và bổ sung Luật Hàng không dân dụng do Đoàn ĐBQH TP.HCM tổ chức ngày 1-10.

Cần quy định chi tiết việc hành khách mang vũ khí lên máy bay

Hơn 11.200 tỉ đồng nâng cao chất lượng sống người dân

Ngày 1-10, làm việc về dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM - chủ đầu tư dự án - cần bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình. Đồng thời, yêu cầu TP sớm triển khai các dự án đồng bộ để giải quyết ngập nước, ô nhiễm môi trường nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Cấm dùng tiền mặt khi góp vốn, trả nợ, cho vay

Doanh nghiệp không được dùng tiền mặt trong các giao dịch góp vốn và mua bán, chuyển nhượng phần vốn góp vào doanh nghiệp khác. Ngay cả vay, cho vay và trả nợ vay lẫn nhau giữa doanh nghiệp cũng không được dùng tiền mặt. Đây là nội dung dự thảo thông tư hướng dẫn giao dịch tài chính của doanh nghiệp đang được bộ Tài chính lấy ý kiến góp ý rộng rãi.

Còn tiêu cực, nhũng nhiễu trong cấp sổ đỏ

Sáng 1-10, nhiều câu hỏi xoay quanh nội dung người dân phải “bôi trơn” để được cấp sổ đỏ nhanh đã làm nóng buổi họp báo tháng 9-2014 của Bộ Tài nguyên - môi trường.

Người dân vẫn gặp nhiều khó khăn khi làm thủ tục cấp sổ đỏ cho chung cư - Ảnh: Tấn Thanh

Kinh tế

Đổ nợ vì nuôi lươn không bùn

Giống nuôi trong sáu tháng sẽ có lời 100-200 triệu đồng. Lời quảng cáo này của nhiều nơi cung cấp lươn giống trong bể ximăng (nuôi lươn không bùn) đã đẩy nhiều nông dân vào cảnh đổ nợ. Hàng trăm hộ nông dân tại TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương đang dở khóc dở mếu, thua lỗ nặng do lỡ đổ vốn vào nuôi lươn không bùn. Trong khi đó, các nhà cung cấp giống lươn cho rằng lỗi thuộc về nông dân.

Lươn không bùn của bà con nông dân tại H.Phú Giáo (Bình Dương)

Bộ Xây dựng đề nghị nhân rộng các khu tái định cư kiểu mẫu

Ngày 1-10 tại chuyến khảo sát dự án chung cư tái định cư ở Thủ Thiêm (TP.HCM), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đề nghị chủ đầu tư - Công ty  CP Đức Khải - cần nhân rộng mô hình tái định cư kiểu mẫu, đảm bảo chất lượng trong cả công trình lẫn dịch vụ.

Phát hiện gần 1 tấn chà bông bẩn

Ngày 1-10, đoàn liên ngành phòng chống dịch gia súc gia cầm huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã kiểm tra điểm sản xuất thực phẩm chui do bà Đỗ Thị Tân (30 tuổi) làm chủ tại F7/1C ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, phát hiện một lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh. Cụ thể, cơ quan chức năng yêu cầu chủ hàng tiêu hủy hơn 1 tấn thực phẩm gồm chà bông, thịt gà, gà luộc, trong đó có 817kg chà bông thành phẩm.

Cơ sở sản xuất thực phẩm chui bị phát hiện tại Bình Chánh

 Quốc tế

LHQ hối thúc hòa bình cho tình trạng bất ổn ở Hong Kong

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon  hối thúc giới chức Trung Quốc và người biểu tình ở Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc giải quyết các bất đồng theo hướng hòa bình.

Một trạm cung cấp vật tư tạm thời cho người tham gia biểu tình trên đường Gloucester thuộc khu Wan Chai. Ảnh: Hà Ngọc (P/v TTXVN tại Hong Kong)

Quốc hội Úc thông qua luật chống khủng bố mới

Quốc hội Úc đã thông qua dự luật chống khủng bố và mở rộng quyền hạn của cơ quan tình báo nước này. Mục gây tranh cãi nhiều nhất là mức án 10 năm tù giam đối với người tiết lộ thông tin liên quan tới “hoạt động tình báo đặc biệt”.

Lực lượng chống khủng bố của Australia thực hiện nhiệm vụ tại Martin Place. (Nguồn: news.com.au)

Nhật Bản: Số người thiệt mạng do núi lửa phun trào lên đến 48 người

Tính đến hôm qua 1-10, số người thiệt mạng do núi lửa Ontake phun trào đã lên tới 48 người. Đây được coi là thảm họa núi lửa tồi tệ nhất ở Nhật Bản kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. 1.000 cảnh sát và binh sĩ Lực lượng phòng vệ mặt đất đã nối lại hoạt động tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ và binh sĩ tìm kiếm những nạn nhân trong vụ núi lửa phun trào trước đó một ngày tại Nagano. Ảnh:AFP-TTXVN

Thể thao

Vũ Thị Hương thất bại nặng nề ở đợt chạy chung kết 200m nữ

"Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương đã khép lại Asiad Incheon 2014 bằng thất bại cay đắng ở đợt chạy chung kết 200m nữ khi cô về đích ở vị trí 8/8 với thành tích 23"77, kém cả thành tích chạy vòng loại là 23"57.

Giành huy chương vàng ở nội dung này là VĐV người Kazakhstan Olga Safronova.

Vũ Thị Hương (phải) trong đợt chạy chung kết 200m nữ. Ảnh: N.K

Hạ Nhật Bản, Triều Tiên đoạt huy chương vàng bóng đá nữ

Tối qua, đội tuyển nữ Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã xuất sắc đá bại Nhật Bản 3-1 ở trận chung kết để đoạt huy chương vàng môn bóng đá nữ Asiad 2014.

Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Kim Yunmi (áo trắng). Ảnh: Reuters

Real Madrid thắng nhọc nhằn

Thật bất ngờ khi CLB Ludogorets, đội bóng ít tên tuổi của Bulgaria lại khiến Real Madrid gặp quá nhiều khó khăn trong trận đấu vòng bảng bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Ludogorets có một trận đấu xuất sắc và ghi bàn trước

Liverpol thất thủ ở Basel

CLB của Thụy Sĩ, Basel đã đánh bại Liverpool 1-0 trong trận đấu còn lại ở bảng B. Basel đã có thành tích 6 lần bất bại trước các CLB của Anh.

Balotelli đã ghi bàn ở Champions League
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên