05/10/2014 17:28 GMT+7

Thể thao Việt Nam "sợ" thừa nhận thất bại

TTO
TTO

TTO - Bình luận sau Asiad 17, bình luận viên thể thao - nhà báo Huy Thọ cho rằng “các nhà quản lý thể thao cấp cao của Việt Nam rất sợ từ thất bại”.

TĐC 5-10: Thể thao Việt Nam "sợ" thừa nhận thất bại

Ông Lâm Quang Thành, trưởng đoàn thể thao VN, trả lời báo chí ngày 4-10 - Ảnh: N.K

Trong nước

Thể thao Việt không dám thừa nhận thất bại!

Dù đặt chỉ tiêu giành 2-3 HCV tại Asiad 17 nhưng đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) chỉ giành được 1 HCV, 10 HCB, 25 HCĐ, xếp thứ 21/37 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Lâm Quang Thành, trưởng đoàn (TTVN) tại Asiad Incheon lần thứ 17-2014 cho rằng “nói thể thao Việt Nam thất bại cũng không đúng”.

Bình luận về vấn đề này, nhà báo Huy Thọ - người đã có 20 năm theo dõi lĩnh vực Thể thao - cho rằng “các nhà quản lý thể thao cấp cao của VN rất sợ từ thất bại”:

>> Nhà báo Huy Thọ

Theo Nhà báo Huy Thọ, các nhà quản lý thể thao VN yếu trong khâu dự báo, nắm thông tin về đối thủ:

>> Nhà báo Huy Thọ

Bình luận về phát biểu của ông Lâm Quang Thành “với những điều kiện khó khăn của đất nước, thật khó để có thể đầu tư lớn”, nhà báo Huy Thọ cho rằng:

>> Nhà báo Huy Thọ

Nếu cứ ôm bộ máy tổ chức như hiện nay, TTVN không thể mạnh:

>> Nhà báo Huy Thọ

Mời bạn đọc đón xem những phản biện về phát biểu của lãnh đạo thể thao cấp cao của VN sau Asiad 17 trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày thứ Hai 6-10-2014.

Trong nước

Học sinh lớp 9 chết bất thường trong vườn tràm

Chiều 5-10, công an tỉnh Nghệ An và công an huyện Yên Thành đã tới hiện trường khám nghiệm tử thi bé trai 14 tuổi tử vong trong vườn tràm.

Hàng trăm người dân theo dõi lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân - Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, khoảng 17g30 chiều 4-10, một số người dân đi nhặt củi trong vườn tràm thuộc xóm Trung Nam, xã Quang Thành (huyện Yên Thành) phát hiện một bé trai chết trong tư thế treo cổ.

Một điều tra viên cho hay có thể đây là một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Nhà ở bất ngờ bị nghiêng

Sáng 5-10, lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường căn nhà bất ngờ bị nghiêng, có khả năng sập tại địa chỉ 97 đường Rạch Bùng Binh (P.9, Q.3, TP.HCM).

Căn nhà bị nghiêng - Ảnh: Hải Hiếu

Mở lại dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài

Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận, cho phép Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) mở lại dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài.

Dịch vụ hộp ngủ từng được đưa vào sử dụng tại sân bay Nội Bài hồi tháng 7 - Ảnh: VATC

Ghép gân xương người chết não cho người chấn thương nặng

Kỹ thuật đã được triển khai tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), hiện đã có 10 bệnh nhân được ghép và 8/10 người đứt ba dây chằng cùng lúc sau chấn thương.

Lại phát hiện thi thể bên đường

Rạng sáng nay (5-10), một xác chết được phát hiện ở Khu công nghiệp Pouyen (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân). Chiều cùng ngày, Công an Q.Bình Tân cho biết nạn nhân là một người đàn ông khoảng 65-70 tuổi. 

Hiện trường nơi người dân phát hiện thi thể sáng 5-10 - Ảnh: Ngọc Khải

Quốc tế

Đức xem xét gửi quân đến miền đông Ukraine

Berlin đang cân nhắc việc gửi quân đội để giám sát thỏa thuận ngừng bắn mong manh giữa Kiev và lực lượng dân quân địa phương ở miền đông Ukraine.

Nhà của người dân làng Pisky gần Donetsk vẫn bị trúng đạn dù đã có thỏa thuận ngừng bắn - Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Hong Kong ra tối hậu thư

Lãnh đạo Hong Kong cảnh báo cảnh sát sẽ có "tất cả các hành động cần thiết" để đảm bảo các văn phòng chính phủ và trường học mở cửa trở lại vào thứ hai.

Người biểu tình nằm chắn trước lối vào văn phòng ông Lương Chấn Anh sáng ngày 5-10 - Ảnh: Reuters

Tình báo Đức nhiều năm chuyển dữ liệu công dân cho NSA

Theo một tài liệu tuyệt mật vừa được công bố, trong nhiều năm liên tiếp, Cục Tình báo nước ngoài của Đức (BND) đã chuyển dữ liệu về công dân Đức cho Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Thể thao

Ronaldo kịp bình phục

HLV Carlo Ancelotti cho biết tiền đạo Cristiano Ronaldo sẽ kịp bình phục để đá trận đấu với Athletic Bilbao vào lúc 2g rạng sáng ngày 6-10. Trận đấu được trực tiếp trên HTV9, Thể thao TV, SCTV15.

Các trận diễn ra tối nay và rạng sáng mai:

Lúc 23g tối nay: Juventus gặp AS Roma (kênh K+1 trực tiếp).

Lúc 1g45 rạng sáng mai: Fiorentina gặp Inter Milan (kênh HTV thể thao TV, SCTV thể thao HD, Bóng đá TV trực tiếp).

Messi sẽ hầu tòa

Một thẩm phán của tòa án Gava (Tây Ban Nha) cho biết tiền đạo Lionel Messi sẽ phải hầu tòa vì tội trốn thuế số tiền hơn 4 triệu euro trong giai đoạn 2007-2009. 

Văn hóa giải trí

“Cô bé đu đủ” thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

Giọng hát Việt nhí chính thức khép lại hành trình mùa thứ hai với chiến thắng của “cô bé đu đủ” Nguyễn Thiện Nhân đến từ đội của HLV Cẩm Ly.

Giây phút đăng quang của Nguyễn Thiện Nhân (hàng dưới, bìa phải) trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2014 tối 4-10 tại Hãng phim Gỉai Phóng, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Vietnam’s got talent: Tiếp tục tìm kiếm tài năng

Tập 2 của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s got talent sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20g tối nay (5-10).

Ra mắt chương trình Nuôi dưỡng tâm hồn

Là chương trình hoạt hình mang tính giáo dục với những bài học ý nghĩa nhân văn, Nuôi dưỡng tâm hồn sẽ ra mắt khán giả VN vào lúc 19g55 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV2.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên