03/11/2017 15:00 GMT+7

​Tiếp tục đầu tư cho những VĐV xuất sắc tại SEA Games 29

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

SEA Games 29 vừa qua là cột mốc quan trọng đánh dấu bước đi vững chắc của thể thao Việt Nam trong những năm gần đây.

Với thành tích 58 HCV chung cuộc, Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang (wushu), Lê Tú Chinh (điền kinh), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Vũ Thành An (đấu kiếm nam), VĐV Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội)… là những niềm “hy vọng vàng” của thể thao Việt Nam trong đấu trường quốc tế sắp tới.

Những chiếc HCV danh giá

Dương Thuý Vi (wushu) chính là chủ nhân chiếc HCV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29, “giúp” lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam giải phóng áp lực sau khi môn bắn cung thi đấu không thành công ở ngày thi đấu đầu tiên.

Màn thi đấu mãn nhãn của Thúy Vi xuất sắc mang về HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam

Ngay sau Thuý Vi, VĐV wushu Hoàng Thị Phương Giang đã lấy về chiếc HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 29, tạo tiền đề thuận lợi để các VĐV còn lại tiếp tục tranh đấu và mang về thêm 56 HCV nữa, giúp đoàn thể thao Việt Nam kết thúc SEA Games 29 ở vị trí thứ 3 chung cuộc với tổng cộng 58 HCV.

Kình ngư Ánh Viên – 8 HCV vẫn chưa thỏa mãn

Nói tới thể thao Việt Nam ở SEA Games 29 thì không thể không nhắc tới Ánh Viên. Kình ngư này tuy không đạt được mục tiêu 10 HCV như đã đề ra trước ngày lên đường sang Malaysia, nhưng với 8 HCV, bằng thành tích ở SEA Games 28, Ánh Viên vẫn xứng đáng là gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Ánh Viên đạt 8 HCV tại SEA Games 29, điều mà chưa VĐV bơi lội nào làm được

Những ngôi sao sáng giá trong tương lai

Tại SEA Games 29, một số gương mặt mới như Lê Tú Chinh (điền kinh) hay Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội) cũng cho thấy họ xứng đáng nhận được sự kỳ vọng của thể thao nước nhà nhờ thành tích chói sáng của mình.

Ngay lần đầu tiên tham dự SEA Games 29, Tú Chinh đã rất xuất sắc giành được 2 HCV cá nhân ở nội dung 100m và 200m, những chiếc HCV mà điền kinh Việt Nam đã chờ đợi rất lâu sau khi Vũ Thị Hương giải nghệ.

Tú Chinh còn xuất sắc mang về HCV cự ly 4x100m tiếp sức, đây là nội dung mà điền kinh Thái Lan đã duy trì sự thống trị của mình qua nhiều kỳ SEA Games liên tiếp.

Tú Chinh (chính giữa) đã chính thức lật đổ vị trí số một của Thái Lan ở nội dung 4x100m tiếp sức nói riêng và môn điền kinh tại SEA Games nói chung.

Môn bơi lội cũng xuất hiện một tài năng đầy hứa hẹn và nổi bật như Nguyễn Huy Hoàng, kình ngư mới 17 tuổi nhưng đã vượt qua đàn anh Lâm Quang Nhật để đoạt HCV SEA Games ở cự ly 1500m đồng thời phá sâu kỷ lục.

Có thể thấy rằng tại SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam đã rất thành công trong các môn hệ thống Olympic như điền kinh và bơi lội. Khá nhiều gương mặt trẻ tỏa sáng, dự báo sẽ tiếp tục là ngôi sao trong tương lai và được đầu tư trọng điểm, nhằm chuẩn bị cho những đấu trường lớn hơn của thể thao Việt Nam.

Và Herbalife VN là người bạn đường đáng tin cậy của đoàn thể thao Việt Nam suốt thời gian qua, và cả trong những chặng đường kế tiếp.

Herbalife VN sẽ tiếp tục tài trợ những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cũng như tố chức những khóa tập huấn khoa học cho thể thao Việt Nam  đến năm 2021, cùng hướng đến mục tiêu chinh phục những sân chơi quốc tế.

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với các VĐV, giúp cung cấp năng lượng cần thiết trước, trong và sau khi thi đấu cũng như tác động trực tiếp đến sức mạnh, độ bền, khả năng phục hồi thể lực, hiệu quả luyện tập và thành tích của các VĐV. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng thể thao Việt Nam trong những đấu trường sắp tới và tin rằng, các VĐV tài năng sẽ liên tục gặt hái được những thành tích vang dội, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ông Phạm Tường Huy, TGĐ Herbalife Việt Nam khẳng định
THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên