21/07/2014 04:37 GMT+7

Tiếp sức ước mơ đến trường

LÊ VÂN
LÊ VÂN

TT - Gần 5,5 tỉ đồng là số tiền mà Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” 2014 đã nhận được trong lễ tổng kết tối 19-7 tại sân golf Long Thành (Đồng Nai).

SZWnkl3R.jpgPhóng to
Ông Lê Quốc Phong (trái) trao bảng tượng trưng số tiền của Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” cho đại diện báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Q.Định
Tiếp sức ước mơ đến trường - nguồn: TVO

160 golf thủ có mặt tại giải năm thứ sáu này đều là các doanh nhân, cá nhân tâm huyết với thông điệp “không để tân sinh viên nào vì nghèo khó mà không thể bước chân vào cổng trường ĐH” nhiều năm qua. Giải năm nay vẫn do báo Tuổi Trẻ, Công ty phân bón Bình Điền, VTV9 Đài truyền hình VN và Công ty Golf Long Thành đồng tổ chức.

Ông Lê Văn Kiểm, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty golf Long Thành, chia sẻ cá nhân ông và Công ty golf Long Thành thấy đây là một giải đấu mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là tấm lòng của các doanh nghiệp dành cho các tân sinh viên nghèo, hỗ trợ phần nào cho các bạn trang trải việc học hành. “Điều khiến tôi xúc động và mong đợi ở giải không chỉ là ngày càng nhiều tấm lòng chia sẻ khó khăn với học trò nghèo mà còn là lời hứa quay trở lại giúp đỡ lớp đàn em kế tiếp của nhiều bạn được nhận học bổng này. Hi vọng với sự giúp sức của chúng tôi hôm nay, những bạn nhận học bổng không chỉ đạt được ước mơ học hành thành đạt mà sau này còn trở thành những người tiếp nối chúng tôi trong việc duy trì quỹ học bổng này” - ông Kiểm nói.

Tổng giám đốc Công ty phân bón Bình Điền đồng thời là trưởng ban tổ chức giải Lê Quốc Phong cho biết dự kiến năm nay quỹ học bổng này sẽ dành 100 suất tặng con em lực lượng kiểm ngư và con em ngư dân khó khăn tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Nếu trưa 19-7, số tiền mới là trên 5 tỉ đồng thì đến 18g con số ấy đã là gần 5,5 tỉ đồng do chính các golf thủ ủng hộ. Nhận sự trao gửi từ những tấm lòng vàng, ông Nguyễn Hoàng Nguyên - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu: “Chúng tôi xúc động và trân trọng những tấm lòng của các golf thủ đã tiếp sức cho học trò nghèo thực hiện ước mơ đến trường. Xin hứa rằng báo Tuổi Trẻ sẽ trao tận tay những học trò xứng đáng nhận học bổng. Chúng tôi cũng hi vọng thông điệp “người đi trước rước người đi sau” sẽ tiếp tục là mục tiêu đầy nhân văn của quỹ để không học trò nào vì quá nghèo mà dang dở đường đến trường”.

Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” hình thành năm 2009, tính đến nay đã quyên góp được trên 20 tỉ đồng tặng học bổng cho khoảng 5.000 học sinh, sinh viên nghèo cả nước. “Tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng không bị “trượt giá” dù hoàn cảnh kinh tế đang khó khăn của các doanh nghiệp tham gia gây quỹ của giải” - ông Lê Văn Kiểm bộc bạch.

Tin rằng những câu chuyện thấm đẫm nhọc nhằn của học trò nghèo sẽ tiếp tục kết nối muôn vạn trái tim cùng hướng về một thế hệ trẻ có tri thức, nhiệt tâm xây dựng đất nước giàu đẹp trong tương lai.

LÊ VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên