01/06/2014 03:46 GMT+7

Tiền vệ Montolivo chia tay World Cup

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 1-6, trong trận giao hữu hòa Ireland 0-0, tuyển Ý đã chịu tổn thất khi tiền vệ Riccardo Montolivo bị rạn xương ống quyển và phải nói lời chia tay với World Cup 2014.

Trong trận đấu này, Montolivo được HLV Prandelli xếp đá ở vị trí cao nhất trong hàng tiền vệ hình thoi của tuyển Ý, để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Rossi - Immobile (Vua phá lưới Serie A mùa bóng vừa qua trong màu áo Torino).

Tuy nhiên, chỉ sau 8 phút thi đấu, Montolivo đã phải rời sân trên cáng sau pha va chạm rất mạnh với trung vệ Pearce của Ireland. Montolivo tỏ ra rất đau đớn và lộ rõ sự thất vọng khi không thể tiếp tục thi đấu. 

Sau trận đấu, bác sĩ của tuyển Ý, Enrico Castellaci cho biết Montolivo bị rạn xương ống quyển và cần phải phẫu thuật do đó không thể tham dự World Cup 2014. Đây được coi là tổn thất rất lớn của tuyển Ý tại World Cup 2014 vì Montolivo được kì vọng sẽ là nguồn cảm hứng ở tuyến giữa của đội. Tại Euro 2012, cùng với Pirlo, Montolivo là trụ cột giúp tuyển Ý lọt vào trận chung kết (thua Tây Ban Nha 0-4).

Người vào sân thay Montolivo là Aquilani cũng có "số phận" tương tự. Tiền vệ này đã tự chấn thương sau một pha tranh bóng trên không với cầu thủ Ireland. Sau pha bóng này, thị lực của Aquilani có vấn đề và đến phút 37, anh phải rời sân nhường chỗ cho Parolo.

Bên cạnh chấn thương của hai trụ cột, lối chơi của tuyển Ý trong trận cũng không thật sự thuyết phục. Các cầu thủ Ý cầm bóng nhiều nhưng hoàn toàn thiếu các đường chuyền quyết định. Mặt trận tấn công của tuyển Ý chỉ được cải thiện trong nửa cuối hiệp hai khi Cassano vào thay Immobile, De Rossi vào thay Thiago Motta và Cerci thay Rossi. Tuy nhiên, họ vẫn không có bàn thắng.

Tấn công không thật sự sắc sảo, hàng thủ của tuyển Ý còn nhiều lần bị chao đảo bởi các pha lên bóng đầy tốc độ bên cánh của McGeady, các tình huống ngẫu hứng kỹ thuật của Pilkington cùng những cú dứt điểm bằng đầu hiểm hóc của Shane Long. Một lần bóng đã chạm cột của tuyển Ý. Ngoài ra thủ môn Sirigu phải nhiều lần vất vả cản bóng ngay trên vạch vôi.

Hành lang cánh phải của đội Ý do Paletta và Darmian đảm trách đã chơi không tốt. Trong khi đó Motta nhiều lần chuyền sai nguy hiểm ở vai trò tiền vệ phòng ngự.

Điểm sáng của tuyển Ý trong trận đấu là màn trình diễn rất xuất sắc của tiền vệ trẻ Marco Veratti và thủ môn Salvatore Sirigu, cả hai đều đang khoác áo đội vô địch Ligue 1 PSG.

Dự kiến trong ngày hôm nay (1-6), HLV Cesar Prandelli sẽ công bố đội hình 23 cầu thủ của tuyển Ý dự World Cup 2014.

[box]Bồ Đào Nha hòa Hi Lạp không bàn thắng

Tương tự như Ý, Bồ Đào Nha cũng chỉ có trận hòa 0-0 trước Hi Lạp, dù đã sử dụng hai tiền đạo là Postiga - Eder và sau đó là Almeida - Amorim. Ở trận này, Bồ Đào Nha thiếu vắng Ronaldo và Pepe. Sự thiếu vắng Ronaldo đã ảnh hưởng nặng nề đến lối chơi của Bồ Đào Nha.[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên