10/01/2014 16:41 GMT+7

Tiến Minh dừng bước trước Chen Long

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 10-1, Nguyễn Tiến Minh (hạng 10 thế giới) đã thua 0-2 trong trận tranh tài nghẹt thở với tay vợt số 2 thế giới Chen Long (Trung Quốc) ở tứ kết đơn nam Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng 2014 thuộc hệ thống Super Series của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Trong quá khứ, Tiến Minh chỉ thắng một trong ba lần đụng độ tay vợt người Trung Quốc Chen Long. Do đó, giới chuyên môn nhận định, đây là trận đấu vô cùng khó khăn cho Tiến Minh bởi Chen Long cùng Lee Chong Wei là hai tay vợt có đẳng cấp nhỉnh hơn so với phần còn lại của tốp 10 thế giới.

Ở lần gặp lại này, Tiến Minh cho thấy nỗ lực rất lớn. Ngay ván đầu tiên, Tiến Minh gây bất ngờ cho khán giả lẫn giới chuyên môn khi liên tục dẫn trước tay vợt số 2 thế giới Chen Long với khoảng cách có khi lên đến 4 điểm (Tiến Minh dẫn trước Chen Long với tỉ số 8-4). Đúng lúc này, Tiến Minh lại có dấu hiệu chùng xuống để cho Chen Long cân bằng tỉ số 8-8. Sau đó, hai tay vợt giằng co từng điểm một đến tỉ số 14-14 thì Chen Long vượt lên dẫn 18-14. Bất lợi rất lớn nhưng Tiến Minh không buông xuôi và thu ngắn  được khoảng cách tỉ số xuống còn 17-18. Vì quá cố gắng, Tiến Minh thấm mệt nên phải chấp nhận thất bại 17-21 ở ván đầu tiên.

Thất bại ở ván đầu tiên khiến Tiến Minh bước vào ván hai với sự quyết tâm cao độ. Ở gần hết ván đấu này, Tiến Minh tỏ ra nhỉnh hơn Chen Long về tỉ số. Có lúc tưởng chừng Tiến Minh đã có thể giành chiến thắng khi dẫn trước Chen Long với tỉ số 19-15. Nhưng với đẳng cấp tay vợt số 2 thế giới, Chen Long thắng liền 5 điểm để dẫn ngược Tiến Minh với tỉ số 20-19 trước khi giành thắng lợi sát nút 22-20.

Thua trong cuộc tranh tài nghẹt thở dài 1 giờ 8 phút cùng tay vợt số 2 thế giới Chen Long không phải là kết quả tệ đối với tay vợt 31 tuổi Nguyễn Tiến Minh.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chen Long