25/05/2016 04:44 GMT+7

Tiếc cho Trịnh Duy Long

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Phù hợp với vai trò tiền đạo cắm tuyển VN đang thiếu và là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất sau 11 vòng đấu ở V-League 2016, nhưng Trịnh Duy Long (CLB Sài Gòn, 24 tuổi) không được HLV trưởng tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội trong những trận giao hữu sắp tới.

Dù đang có phong độ tốt nhưng Duy Long (9) không được gọi vào đội tuyển VN - Ảnh: N.K.
Dù đang có phong độ tốt nhưng Duy Long (9) không được gọi vào đội tuyển VN - Ảnh: N.K.

Duy Long ghi 6 bàn sau 11 trận, nhiều hơn một bàn so với cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương). Trong đó, ở trận hòa chủ nhà B.Bình Dương 1-1 ở vòng 11 V-League 2016 hôm 22-5, Duy Long đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt. Nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Duy Long dùng tốc độ vượt qua trung vệ Xuân Luân, hãm bóng bằng ngực trước khi tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Tấn Trường mở tỉ số 1-0 cho CLB Sài Gòn.

Những bàn thắng của Duy Long càng đáng chú ý hơn khi anh thi đấu trong một tập thể bình thường như CLB Sài Gòn chứ không phải có nhiều cầu thủ giỏi hỗ trợ như CLB B.Bình Dương hay Hà Nội T&T. Cao 1,77m, điểm mạnh của Duy Long là khả năng tì đè, “đánh hơi” chọn vị trí tốt và dứt điểm chính xác mỗi khi có cơ hội. Không giấu khát vọng được gọi vào đội tuyển VN để có cơ hội thể hiện mình, Duy Long tâm sự: “Đời cầu thủ ai cũng muốn một lần được gọi vào đội tuyển quốc gia. Dù đang thể hiện phong độ tốt nhưng vẫn chưa được chọn, tôi càng phải cố gắng hơn để được HLV Nguyễn Hữu Thắng chú ý”.

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc một cầu thủ đang có phong độ tốt và phù hợp với vai trò tiền đạo cắm như Duy Long lại không được trao cơ hội lên đội tuyển VN là điều đáng tiếc. Ông Xương nói: “Với những gì đã thể hiện, có thể thấy rằng Trịnh Duy Long là một nhân tố mới có thể gọi vào tuyển VN để tạo nên sự cạnh tranh mới. Trong bối cảnh các CLB V-League đều chuộng sử dụng cặp tiền đạo ngoại, việc nổi lên một tiền đạo cắm (vị trí tuyển VN đang thiếu) chơi nổi bật như Duy Long thì cần được trao cơ hội. Rất tiếc là Duy Long không được gọi trong lần tập trung này”.

Cho rằng đây có thể là quan điểm của HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông Xương nhận xét thêm: “Có thể HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn đội tuyển VN sớm có sự ổn định cho quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2016 vào cuối năm nên không muốn có nhiều xáo trộn trong việc gọi cầu thủ tập trung. Nhưng như thế thì đáng tiếc, vì đây chỉ là những trận giao hữu và là cơ hội tốt để thử nghiệm các nhân tố mới. Chơi với sơ đồ 4-1-4-1 hay 4-2-3-1, vị trí tiền đạo cắm rất quan trọng. Dĩ nhiên vai trò của Công Vinh là hết sức quan trọng bởi anh ấy có kinh nghiệm. Nhưng quan điểm của tôi, ở tuổi 31, Công Vinh nên ra sân trong hiệp hai mới phát huy hiệu quả của mình. Do đó, lẽ ra nên tìm các nhân tố mới trên hàng công để thử nghiệm”.

HLV Hữu Thắng: “Tôi cần hội ý với ban huấn luyện”

Nói về trường hợp của Duy Long, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết một cầu thủ đang dẫn đầu danh sách chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2016 tất nhiên cần được trao cơ hội.

Tuy nhiên HLV Hữu Thắng cho biết: “Tôi cần hội ý với ban huấn luyện về vấn đề này trước khi đưa ra quyết định. Một cầu thủ có chuyên môn tốt, có tư cách tốt thì việc trao cho họ cơ hội là điều chắc chắn. Dù vậy, việc Duy Long có lên tập trung ở đợt này hay không thì tôi không thể nói được. Sau trận giao hữu giữa tuyển VN với tuyển U-19 VN vào ngày 25-5, tôi sẽ có câu trả lời”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên