14/03/2015 03:00 GMT+7

“Thuốc thử” cho Olympic Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đến từ nền bóng đá mạnh, Olympic Uzbekistan được xem là “thuốc thử” bổ ích cho Olympic VN trong trận giao hữu diễn ra vào lúc 17g chiều nay (14-3) trên sân Thống Nhất (VTV6 THTT).

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Uzbekistan đứng hạng 72 thế giới và xếp thứ 6 châu Á. Trong khi đó, VN xếp hạng 130 thế giới và 16 châu Á. Sự chênh lệch về trình độ thể hiện rõ khi đội tuyển Uzbekistan từng đánh bại đội tuyển VN 3-1 tại Tashkent và 3-0 tại Hà Nội ở vòng loại Asian Cup 2015.

Sang VN lần này, Olympic Uzbekistan vẫn còn đó Igor Sergeev - chân sút 22 tuổi từng ghi hai bàn vào lưới tuyển VN ở vòng loại Asian Cup 2015. Sergeev cũng là người ghi bàn giúp Olympic Uzbekistan thắng chủ nhà Olympic Thái Lan 5-2 tại King’s Cup 2015 diễn ra ở Nakhon Ratchasima (Thái Lan) vào đầu tháng 2 vừa qua.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng Olympic Uzbekistan tuyên bố sẽ chơi hết sức mình trước Olympic VN bởi tân HLV Bakhtiyor Ashurmatov - người mới được bổ nhiệm dẫn dắt Olympic Uzbekistan sau King’s Cup 2015 - muốn giành một kết quả tốt trong trận đầu tiên ra mắt ở vai trò mới. Cựu hậu vệ đội tuyển Uzbekistan nói: “Tuyển Olympic VN đã thể hiện nhiều tiến bộ tại Asiad Incheon 2014 nên đây là cơ hội tốt cho chúng tôi cọ xát chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á 2016. Đây cũng là trận đấu quan trọng với cá nhân tôi khi có trận đầu tiên ra mắt”.

Xuất phát từ tình hình chấn thương của cầu thủ và do muốn tiếp tục thử nghiệm đội hình nên HLV Toshiya Miura chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận gặp Olympic Indonesia. Trong đó, trung vệ Hoài An có khả năng sẽ được nhà cầm quân người Nhật Bản thử nghiệm đá cặp với đội trưởng Ngọc Hải như ở các buổi tập vừa qua. Trung vệ Mạnh Hùng có thể sẽ được đẩy ra biên đá hậu vệ trái. Ngoài ra, Công Phượng nhiều khả năng sẽ được tung vào sân ngay từ đầu trong vai trò tiền đạo lùi sau Phạm Văn Thành.

HLV Miura cam kết tuyển Olympic VN sẽ thể hiện bộ mặt khác hẳn so với trận thắng Olympic Indonesia 1-0 tại Hà Nội mới đây. Ông Miura nói: “Trong những buổi tập vừa qua tại TP.HCM, tôi đã có nhiều điều chỉnh để đội có thể thi đấu tốt và hiệu quả hơn trước Olympic Uzbekistan. Tôi kỳ vọng các cầu thủ của mình sẽ khắc phục lỗi trong việc thực hiện đấu pháp để thi đấu hợp lý hơn. Ngoài ra, tôi cũng kỳ vọng các cầu thủ sẽ tranh chấp mạnh mẽ hơn trước các cầu thủ cao to của Olympic Uzbekistan để có thể kiểm soát trận đấu”.

[box]Vé xem trận đấu đã bán hết

Trưa 13-3, giám đốc Trung tâm thể thao Thống Nhất Trần Đình Huấn cho biết vé xem trận giao hữu giữa đội tuyển Olympic VN và Olympic Uzbekistan đã được bán hết. Ông Huấn nói: “Sau khi bán ra gần 10.000 vé trong hai ngày 11 và 12-3, đến trưa 13-3 chúng tôi cũng đã bán hết số vé còn lại trong tổng số 16.000 vé phát hành (2.400 vé mời). Điều này cho thấy sự quan tâm của người hâm mộ TP.HCM đối với đội tuyển Olympic VN”.[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên