12/06/2013 07:02 GMT+7

Thường trực VFF đã làm đúng

SĨ HUYÊN ghi
SĨ HUYÊN ghi

TT - Chiều 11-6, hội nghị của ban chấp hành LĐBĐ VN (VFF) đã diễn ra tại TP.HCM.

TT - Chiều 11-6, hội nghị của ban chấp hành LĐBĐ VN (VFF) đã diễn ra tại TP.HCM.

Ngoài chuyện lùi thời gian tổ chức đại hội VFF nhiệm kỳ 7 đến ngày 5-10 còn có việc công bố quyết định tạm đình chỉ công tác trưởng và phó ban trọng tài trong nghi án trọng tài nhận tiền bồi dưỡng...

Sau cuộc họp, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã trao đổi thông tin với giới truyền thông:

Tôi thật  sự thất vọng

Theo ủy viên ban chấp hành VFF và cũng là trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm: “Là người của tổ chức, tôi phải phục tùng sự chỉ đạo của cấp trên. Nhưng thật lòng, tôi thật sự sốc với sự kiện bị đình chỉ công tác với cụm từ “đình chỉ công tác để phục vụ điều tra”. Câu chữ như vậy là quá nặng, đánh đồng tôi với tội phạm. Tại phiên họp, tôi khẩn thiết yêu cầu ban chấp hành hãy chỉnh sửa từ ngữ trong quyết định. Đó là yêu cầu chính đáng vì liên quan đến danh dự, uy tín của cá nhân và gia đình. Tôi mừng khi được các đồng sự chia sẻ nhưng thật sự thất vọng và mất niềm tin khi yêu cầu chính đáng của tôi bị ban chấp hành phủ quyết”.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, một ủy viên kỳ cựu của VFF (đề nghị không nêu tên) đã nói: “Tôi không đồng tình với cụm từ “đình chỉ công tác để phục vụ điều tra”, nhưng nếu chỉnh sửa thì chẳng khác nào VFF tự tát vào mặt mình khi ra quyết định với cụm từ thiếu thuyết phục. Cách đây không lâu, từng xảy ra việc kiểm đếm phiếu sai phải chỉnh sửa. Một lần ê mặt. Lẽ nào VFF phải chịu ê mặt lần nữa”.

* Báo Tuổi Trẻ: Liệu thường trực VFF có đúng trong quy trình ra quyết định đình chỉ công tác trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn? Có phải 100% ủy viên thường trực đã nhất trí với quyết định đình chỉ được ban hành vào ngày 9-6?

- Thường trực VFF không sai trong quy trình ban hành quyết định nói trên. Tất cả được xuất phát từ ý kiến của trưởng ban khiếu nại thuộc VFF về các bước dẫn đến việc ra quyết định đình chỉ công tác. Thường trực VFF có sáu người, dù ngày 9-6 là chủ nhật nhưng chúng tôi vẫn có thể hội ý với nhau qua điện thoại để thống nhất 100% việc ban hành quyết định nói trên. Thường trực VFF có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm, tạm dừng công tác với thành viên trong tổ chức rồi báo cáo lại với ban chấp hành sau.

Trong cuộc họp ban chấp hành có 10 ý kiến chia sẻ cùng trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và xem đây là bài học, kinh nghiệm sâu sắc trong việc điều hành, quản lý. Khuyết điểm của trưởng, phó ban trọng tài là để sự việc trôi qua quá lâu, không báo cáo kịp thời với thường trực VFF để có hướng giải quyết. Đây là sai sót về phương pháp làm việc khiến dư luận hiểu nhầm rằng ban trọng tài có ý bao che hay để sự việc chìm xuồng. Tại phiên họp, ban chấp hành quyết định giữ nguyên nội dung của quyết định đình chỉ công tác đã được ban hành.

* Báo Thể Thao Văn Hóa: Quyết định đình chỉ công tác đưa ra khá chóng vánh, liệu rằng có thể hiểu đó là việc làm “rút dây động rừng” hay không?

- Công tác chống tiêu cực phải lâu dài, kiên trì. Tiêu cực từ phía trọng tài là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Ban trọng tài từng có những khiếm khuyết được thường trực VFF góp ý, nhắc nhở và đã chấn chỉnh. Ví dụ, việc phân công trọng tài và trợ lý trọng tài không phụ thuộc vào một người như trước kia mà qua rất nhiều người, nhiều bộ phận trước lúc tổng thư ký VFF ký quyết định phân công làm việc. Bản chất của vụ việc và sự việc này khác với những vụ trước kia, do vậy VFF quyết định chóng vánh. Cái gì đến thì xử lý ngay, chúng tôi quan niệm như vậy và ở đây không hề có chuyện “rút dây động rừng” gì cả.

* Báo Thể Thao 24h: Trách nhiệm của thường trực VFF đến đâu trong vụ việc này? Vụ việc đang được xử lý tới đâu?

- Trong vụ này, thường trực VFF có khuyết điểm là quản lý, chỉ đạo các ban chuyên môn của VFF chưa tốt. Ngày 11-6, đại diện VFF đã có cuộc làm việc và bàn giao toàn bộ hồ sơ cho C45 Bộ Công an. Tiếp đó, C45 đã yêu cầu VFF sớm trả lời năm đề nghị và cũng yêu cầu không được tiết lộ với giới truyền thông các đề nghị của C45.

* Báo Thể Thao Thành Phố: Cơ sở nào để thường trực VFF chỉ định ông Nguyễn Tấn Hiền xử lý công việc thay trưởng, phó ban trọng tài vừa bị đình chỉ công tác?

- Ông Nguyễn Tấn Hiền hiện là ủy viên ban trọng tài, ngoài ra còn một số ủy viên khác. Sắp tới, VFF sẽ mời một số thành viên khác tham gia để hỗ trợ công việc chuyên môn cho ông Hiền.

VFF cung cấp tài liệu liên quan cho C45

Sáng 11-6, ông Nguyễn Minh Châu, phó tổng thư ký VFF, đã có cuộc làm việc với các điều tra viên đến từ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45 - Bộ Công an).

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi gặp đại diện C45, ông Nguyễn Minh Châu cho biết đã trao C45 tất cả tài liệu VFF đang nắm giữ về nghi án nhóm trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà nhận phong bì bồi dưỡng ở vòng 3 V-League trong trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai như báo cáo giải trình hai lần của nhóm trọng tài, báo cáo của giám sát trận đấu Trương Hải Tùng, báo cáo của giám sát trọng tài Phạm Văn Quang.

Ở cuộc gặp sáng 11-6, theo ông Châu, hai bên chưa bàn sâu về bất cứ nội dung gì. Trong quá trình điều tra, C45 cần thêm tài liệu gì, cần thông tin gì VFF sẵn sàng cung cấp nhằm sớm làm rõ sự việc, làm trong sạch bóng đá và đội ngũ trọng tài. Theo ông Châu, dựa trên những tài liệu được VFF cung cấp, trong quá trình làm rõ sự việc, nếu thấy cần C45 sẽ triệu tập các trọng tài liên quan để làm rõ sự việc.

Tuy đã hai lần làm giải trình nhưng cả hai bản giải trình của tổ trọng tài đều khẳng định không được ai cho tiền trước và sau trận Thanh Hóa - Hoàng Anh Gia Lai. Trả lời Tuổi Trẻ về cuộn băng ghi âm như ông Dương Vũ Lâm nói trên báo chí, ông Nguyễn Minh Châu cho biết trong hồ sơ VFF giao cho ông chuyển C45 ngày 11-6 không có cuộn băng ghi âm nào.

K.Xuân

SĨ HUYÊN ghi

 ------------------------------------

SĨ HUYÊN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: trọng tài VFF C45 Thư