25/10/2014 22:43 GMT+7

Thua trận thứ tư liên tiếp, Dortmund rớt xuống hạng 15

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chuỗi phong độ tồi tệ của Dortmund tại Bundesliga tiếp tục được nối dài vào tối 25-10 khi thất thủ 0-1 trước Hannover 96 trên sân nhà. Trận thua khiến Dortmund rớt xuống hạng 15 trong tổng số 18 đội.

Thất bại của Dortmund là rất bất ngờ bởi giữa tuần qua, họ đã thắng tưng bừng Galatasaray 4-0 trên sân khách trong khuôn khổ Champions League. Và hơn nữa, HLV Juergen Klopp có trong tay đội hình mạnh nhất.

Ngoài sự trở lại của Marco Reus, đây là lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết Champions League mùa bóng 2012-2013, HLV Klopp có thể tung ra sân đồng thời thủ môn Weidenfeller, ba hậu vệ Piszczek, Hummels, Subotic và tiền vệ đánh chặn Gundogan. 

Tuy nhiên, Dortmund lại nhận một thất bại ngay trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của cầu thủ người Nhật Hiroshi Kiyotake thực hiện ở phút 61 bằng một cú sút phạt tuyệt đẹp. Đóng góp vào chiến thắng của Hannover, ngoài bàn thắng của Kiyotake, còn phải kể đến công lao của thủ môn Ron Robert Zieler khi anh cản phá hàng loạt tình huống nguy hiểm.

Hồi tuần trước, HLV Klopp cho rằng các cầu thủ Dortmund tỏ ra quá ngây thơ nên đã chịu thất bại trước Cologne. Chính vì vậy, ở trận gặp Hannover, họ đã nhập cuộc thận trọng và dần dần biến ưu thế trên sân thành những tình huống nguy hiểm thực sự. Nhưng lần lượt các cú dứt điểm của Mkhitaryan, cú đánh đầu cực mạnh của Hummels và những cú dứt điểm tinh tế của Reus đều đã không thể thành bàn.

Phút 89, Hannover chỉ còn 10 người trên sân khi Gulseham nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít ỏi nên việc bị thiếu người không mấy ảnh hưởng đến lối chơi của họ.

Như vậy, chưa lần nào Dortmund giữ sạch được lưới trong 9 trận đầu tiên tiên tại Bundesliga mùa bóng 2013-2014. Đây cũng là trận thua thứ tư liên tiếp của đội tại Bundesliga và là trận thứ sáu liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng. Sau 9 trận, Dortmund thắng 2 hòa 1 và thua đến 6, chỉ được 7 điểm, xếp thứ 15 trong tổng số 18 đội và chỉ hơn các đội phía sau 1 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Dortmund Hannover 96