03/04/2014 00:01 GMT+7

Thừa Thiên - Huế thành lập hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao la

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Để góp phần bảo vệ rừng và bảo tồn quần thể loài Sao la cũng như các loài động, thực vật đặc hữu và quý hiếm khác như Mang lớn và Mang Trường Sơn..., tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa quyết định thành lập hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao la.

Khu bảo tồn Sao la Thừa Thiên - Huế có diện tích 15.519 ha, với phần rộng lớn là rừng nguyên sinh tự nhiên còn sót lại tại khu vực Trung Trường Sơn. Đây là một trong những nơi có độ đa dạng sinh học bậc nhất trong khu vực và trên toàn thế giới, là nơi sinh sống của một số loài động vật đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng như mang Trường Sơn, voọc ngũ sắc, vượn má trắng, thỏ vằn và còn nhiều loài khác mới được phát hiện và chưa được công bố.

Khu bảo tồn Sao la Thừa Thiên - Huế kết nối với khu bảo tồn Sao la Quảng Nam, vườn quốc gia Bạch Mã và khu bảo tồn quốc gia Xê Sáp của Lào, tạo thành một hành lang bảo tồn liên tục và thống nhất.

ONv85L0q.jpg

Việc hình thành hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao la nhằm tăng cường sức mạnh, tính pháp lý trong thực thi pháp luật bảo vệ rừng, chủ động trong việc xử lý các hành vi vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng. Khu bảo tồn Sao la Thừa Thiên - Huế hiện đang được khoanh vùng bảo vệ với các phân khu chức năng riêng biệt, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt, phân khu phục hồi sinh thái và phân khu hành chính dịch vụ.

Nguồn: UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên