06/04/2014 11:15 GMT+7

Thua Sri Lanka 2-3, quần vợt VN rơi xuống nhóm III

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – Quần vợt VN đã rơi xuống nhóm III sau khi thua 2-3 trước Sri Lanka ở vòng play-off Giải quần vợt Davis Cup 2014 – nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Đà Lạt.

Ở trận đấu đơn quyết định  - trận đấu thứ 5 giữa tay vợt Đỗ Minh Quân và Harshana Godamanna mới kết thúc, Minh Quân đã thua nhanh 0-3 (3-6, 5-7 và 0-6). Kết quả này khiến đội tuyển quần vợt VN thua Sri Lanka chung cuộc 2-3 và đành phải xuống chơi ở nhóm III mùa tới. Thua chung cuộc nhưng đội vẫn nhận mức thưởng động viên từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) là 5.000 USD (tương đương 105.000.000 đồng).

 

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển quần vợt Srilanka. Ảnh: N.K

 

Minh Quân trong trận thua Harshana Godamanna. Ảnh: N.K

 

Giải thích về thất bại chóng vách của mình sau trận đấu, Minh Quân nói: “Hôm nay (6-4), tôi đã thi đấu không đúng phong độ cho lắm khi chỉ đạt 70-80%. Hơn nữa tôi lại bị chấn thương háng nhẹ trước trận đấu. Sang ván hai thì chấn thương trở nên trầm trọng hơn khiến việc di chuyển của tôi gặp khó khăn. Và ở ván ba thì tôi gần như không thể di chuyển dẫn đến thua trắng. Trong khi đó, tay vợt Harshana Godamanna thi đấu rất tốt. Ở những tình huống quan trọng anh ta đều giành điểm. Anh ấy có cú giao bóng rất lợi hại và điều đó đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu ngày hôm nay”.

Nói về việc đội tuyển quần vợt VN rớt hạng, Minh Quân cho biết cũng không đáng buồn vì anh và toàn đội đã nỗ lực hết sức. 

[box]

Hoàng Thiên được đối thủ khen ngợi

 

Hoàng Thiên ăn mừng chiến thắng trước Sharmal Dissanayake. Ảnh: Nguyên Khôi

 

Trong trong đấu trước đó, Hoàng Thiên đã đánh bại tay vợt số 1 của Srilanka là Sharmal Dissanayake 3-0 (6-2, 6-3, 6-4) để giúp tuyển quần vợt VN cân bằng tỉ số 2-2. Phát biểu sau trận đấu này, Sharmal Dissanayake đã dành những lời ngợi khen cho Hoàng Thiên. Sharmal Dissanayake nói: “Không thể phủ nhận tôi đã chơi không tốt trong trận đấu này và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm, nhưng phải thừa nhận là Hoàng Thiên đã có một trận đấu tốt. Anh ấy giữ vững tinh thần tích cực trong suốt trận đấu để vượt qua những thời điểm khó khăn”.

Tuy nhiên, Minh Quân đã chơi không thành công ở trận quyết định khiến quần vợt VN rơi xuống nhóm III. 

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên