10/11/2014 05:30 GMT+7

Thua Palestine 1-3: Thất bại cần thiết cho tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 9-11, đội tuyển VN đã thua đội tuyển Palestine 1-3 trong trận giao hữu trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014.

Trước đội tuyển Palestine có trình độ cao hơn hẳn những đối thủ đã cọ xát trước đó, tuyển VN bộc lộ khá nhiều vấn đề cần khắc phục. Như ở hiệp một, cầu thủ VN đã tạo ra ba cơ hội nguy hiểm nhưng đều kết thúc không thành công.

Phút 10, tiền đạo Công Vinh thoát xuống đối mặt với thủ môn Tawfiq Abuhammad nhưng cú tâng bóng của anh lại quá nhẹ để Tawfiq kịp rướn người phá bóng. Phút 22, Công Vinh nhận bóng thuận lợi từ Huy Toàn trước vạch 5,50m nhưng lại sút bóng hơi chậm để hậu vệ Palestine kịp cản phá. Phút 39, Công Vinh xoay người chọc khe nhanh cho Huy Toàn xâm nhập vòng cấm trong một pha tổ chức tấn công nhanh khá đẹp mắt nhưng tiền vệ trẻ này lại dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

Sang hiệp hai, HLV Toshiya Miura đã có những sự thay đổi người nhằm tiếp tục thử nghiệm. Và hàng thủ lại là nỗi lo cho ông Miura, khi ba bàn thắng của đội tuyển Palestine đều ghi khá dễ dàng từ những sai lầm của hàng phòng ngự VN.

Ở bàn thua đầu tiên phút 56, hàng thủ VN để sổng đến ba cầu thủ Palestine băng xuống đối mặt với thủ môn Tô Vĩnh Lợi sau một pha treo bóng dài từ phần sân của Palestine, và Abuhabib ghi bàn mở tỉ số 1-0. Phút 71, tiền vệ Hisham Salhi thoải mái tung cú vôlê ghi bàn ngay sát vòng cấm sau khi bóng được hàng thủ VN đánh đầu phá ra từ pha đá phạt góc. Còn ở bàn thua cuối cùng phút 83, bốn chiếc áo đỏ VN trong vòng cấm cũng chỉ đứng nhìn cầu thủ vào sân thay người Mahmoud Eld xoay người sút căng hạ thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Tỉ số lẽ ra còn cao hơn thế nếu như các chân sút của Palestine kết thúc chính xác hơn.

Điểm sáng trong trận đấu này chính là sự thể hiện của Văn Quyết, tiền đạo vào sân thay Lê Công Vinh ở phút 73. Chính Văn Quyết đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-3 cho tuyển VN ở phút 89, sau pha đi bóng dũng mãnh qua ba hậu vệ Palestine rồi dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Tawfiq. Ở phút đá bù giờ, Văn Quyết cũng suýt có bàn thắng thứ hai, khi dứt điểm vọt xà sau pha phối hợp một chạm với Thanh Trung trong vòng cấm.

Với những gì đã thể hiện, đội tuyển VN lẫn HLV Toshiya Miura cho thấy còn khá nhiều việc phải làm trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014.

[box]HLV Miura: đây là trận đấu tệ nhất của tuyển VN

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura nói: “Tôi không bất ngờ với trận thua đậm này, vì từ khi bị dẫn trước 0-1 đội tuyển VN đã để đối phương có cơ hội thực hiện nhiều pha tấn công nguy hiểm. Khi bị dẫn trước các cầu thủ VN cũng quên luôn nhiệm vụ phòng thủ và điều này cần phải được khắc phục ngay. Cũng phải nói thêm rằng hôm nay cầu thủ VN đã thi đấu với tinh thần và quyết tâm chiến đấu không cao. Đây là trận đấu tệ nhất kể từ khi tôi dẫn dắt đội tuyển VN.

Sau trận thua này, có nhiều điểm yếu, những lỗ hổng cần phải sửa chữa để hoàn thiện đội tuyển. Tôi chưa gút danh sách cầu thủ sau trận đấu này, mà tiếp tục có những thử nghiệm trong trận đấu với Malaysia vào ngày 16-11”.

Còn với HLV trưởng tuyển Palestine Ahmed M.A. Alhasan: “Tôi chúc mừng các cầu thủ Palestine đã thi đấu tốt, giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay và tôi hài lòng về kết quả này. Tôi cho rằng đội tuyển VN hôm nay để thua vì có hàng phòng ngự chưa tốt, chơi chậm chạp và để nhiều lỗ hổng. Các cầu thủ VN có kỹ thuật tốt và tôi nghĩ do có HLV trưởng người Nhật Bản nên tuyển VN có lối chơi mang hơi hướng Nhật Bản”.

K.XUÂN

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên