19/02/2016 05:02 GMT+7

M.U thua ngược Midtjylland, HLV Van Gaal ngồi “trên lửa”

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 19-2, ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League, Manchester United (M.U) lại gây thất vọng khi để thua ngược 1-2 trên sân đội bóng ít tên tuổi Midtjylland (Đan Mạch).

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Depay (giữa) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Paul Onuachu (trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Midtjylland. Ảnh: Reuters

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Midtjylland không hề tỏ ra e sợ trước M.U. Bằng chứng là họ đẩy cao đội hình chơi đôi công với M.U ngay từ đầu, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Thậm chí, Midtjylland còn là đội tạo được những cơ hội rõ ràng hơn. Nhưng thủ môn Romero (M.U) đã chơi xuất sắc với hai tình huống cứu thua mười mươi sau những pha dứt điểm từ cự li gần của Hansen và Kadlec, giúp M.U giữ nguyên mành lưới.    

Không tạo được những cơ hội rõ ràng như đội chủ nhà nhưng M.U lại có bàn thắng trước. Phút 37, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jesse Lingard thoát xuống tạt bóng cho Memphis Depay băng lên dứt điểm. Dù Depay đệm bóng không thành công ở tình huống đầu tiên, nhưng tiền vệ này đã kịp đứng dậy tung cú đá bồi bằng chân phải hạ thủ môn Andersen, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận Midtjylland thắng M.U 2-1. Nguồn: Youtube

Nhưng M.U cũng chẳng duy trì được lợi thế dẫn bàn lâu bởi sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 44, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Michael Carrick, Pione Sisto đoạt bóng đột phá xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Romero, quân bình tỉ số 1-1 cho Midtjylland.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép trong hiệp 2 và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc không gặp may (Lingard dứt điểm dội xà phút 56), M.U đã không có bàn thắng thứ hai.

Nỗi thất vọng của HLV Van Gaal sau khi M.U thua Midtjylland. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 77, từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của Mata, Paul Onuachu cướp bóng xoay người tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Romero, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Midtjylland.

Thua với một bàn cách biệt, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với M.U, nhất là khi trận lượt về họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, với trận thua thứ hai liên tiếp trước các đội bóng yếu, uy tín của HLV Van Gaal đã xuống rất thấp và nguy cơ bị sa thải lại treo lơ lửng trên đầu chiến lược gia Hà Lan.  

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, Liverpool cũng gây thất vọng với trận hòa 0-0 trên sân của Augsburg (Đức).

Trái ngược với hai “ông lớn” của nước Anh, hầu hết những đội bóng tên tuổi như: Borussia Dortmund (Đức), Sevilla (Tây Ban Nha), Bayer Leverkusen (Đức)… đều giành được chiến thắng ở lượt đấu này. Borussia Dortmund đá bại Porto 2-0 trên sân nhà, Bayer Leverkusen vượt qua Sporting Lisbon 1-0 trên sân khách, còn ĐKVĐ Sevilla hạ Molde với tỉ số đậm 3-0.

Nhưng ấn tượng nhất chính là Valencia của HLV Gary Neville với chiến thắng đậm 6-0 trước Rapid Wien (Áo) trên sân nhà. Các bàn thắng của Valencia được ghi do công Santi Mina (4’, 25’), Daniel Parejo (10’), Alvaro Negredo (29’), Andre Gomes (35’) và Rodrigo (89’). Với chiến thắng cách biệt này, Valencia xem như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng 16 đội, dù vẫn còn trận lượt về trên sân Rapid Wien (ngày 26-2).    

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên