25/03/2012 03:10 GMT+7

Thua là hết

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Rạng sáng mai 26-3, Juventus sẽ tiếp Inter Milan trên sân nhà ở vòng 29 Giải vô địch Ý (Serie A). Đây là trận đấu cả hai phải dốc hết sức mình tìm chiến thắng mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng ở mùa này.

vhDBYMNq.jpgPhóng to
Mirko Vucinic (phải) sẽ giúp Juventus chiến thắng? - Ảnh: Reuters

Juventus và Inter Milan là hai đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử bóng đá Ý. Tính về số lần vô địch, Juventus đang dẫn đầu với 27 lần và Inter Milan xếp thứ hai với 18 lần. Vì vậy, dù ở thời điểm hiện tại cả hai đều không còn danh tiếng và sức mạnh như xưa nhưng cuộc so tài giữa họ vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của mọi người.

Trước trận đấu, Juventus (hạng 2, 56 điểm) kém 4 điểm so với đội dẫn đầu AC Milan nên rất cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng giành chiếc cúp vô địch. Còn Inter Milan (hạng 8, 41 điểm) cũng rất cần điểm để thu ngắn cách biệt với đội hạng 4 là Napoli (47 điểm) trong cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu.

Hiện Juventus là đội duy nhất bất bại với 14 trận thắng, 14 trận hòa sau 28 vòng đấu. Sức mạnh của Juventus là ở hàng thủ chắc chắn chỉ mới để thủng lưới 17 bàn kể từ đầu giải. Cuối tuần trước, Juventus xuất sắc đè bẹp Fiorentina 5-0 trên sân khách. Trong khi đó, Inter Milan đã tụt dốc không phanh kể từ cuối tháng 1 đến giờ và để mất 23 điểm ở 10 vòng đấu gần đây. Ở vòng đấu trước, Inter Milan cũng gây thất vọng khi bị Atalanta cầm hòa 0-0 trên sân nhà San Siro.

Không chỉ có phong độ tốt, Juventus còn đón nhận tin vui với sự trở lại của thủ môn Gigi Buffon và tiền đạo Alessandro Matri sau chấn thương. Ngoài ra tiền đạo Mirko Vucinic cũng đang có phong độ cực tốt và vừa ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus đánh bại AC Milan ở trận bán kết lượt về cúp quốc gia Ý giữa tuần qua. Mirko Vucinic cũng được xem như “khắc tinh” của Inter Milan khi bốn lần sút tung lưới Inter trong những lần họ gặp nhau. Vì vậy, Juventus được đánh giá rất cao về khả năng giành chiến thắng. Hãng cá cược châu Á nhận định: Juventus chấp Inter Milan nửa trái, một trái. Còn báo điện tử Channel 4 dự đoán Juventus thắng 1-0.

Trong khi đó, Inter Milan nhiều khả năng vắng Wesley Sneijder, Ricky Alvarez và Fredy Guarin do chấn thương. Mặt khác cặp tiền đạo Diego Forlan - Diego Milito của họ cũng không có phong độ tốt và bị chỉ trích rất nhiều ở những tuần gần đây. Trước tình hình khó khăn đó, HLV Claudio Ranieri đang tính đến phương án sử dụng các cầu thủ trẻ như Joel Obi, Andrea Poli... Đây là những cầu thủ đã chơi khá tốt khi được ra sân từ băng ghế dự bị thời gian qua.

Trận đấu này cũng là dịp để ông Ranieri “rửa hận” cho việc bị Juventus sa thải cách đây ba năm. Nhưng nếu Inter Milan không có được kết quả tốt ở trận này, ông Ranieri cũng có khả năng bị sa thải.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên