05/11/2015 04:32 GMT+7

Thua đậm Bayern Munich, Arsenal đứng trước nguy cơ bị loại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 5-11, ở lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, Arsenal đại bại 1-5 trước Bayern Munich. Cùng với việc Olympiakos thắng Dinamo Zagreb 2-1, Arsenal bị đẩy trước bờ vực bị loại.

Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau khi thua bàn - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm đòi lại món nợ bất ngờ thua Arsenal tại sân Emirates, Bayern Munich đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy đội hình Arsenal phải lùi sâu chống đỡ.

Không phải đợi lâu, ngay phút thứ 10, từ đường tạt của Thiago, Lewandowski đánh đầu mở tỉ số. Đến phút 29, tỉ số được nhân đôi do công Mueller khi anh sút bồi, đưa bóng bật người Mertesacker, đi vào lưới. Trận đấu chấm dứt với Arsenal khi Alaba tung cú sút trái phá, nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 44.

Trong suốt hiệp một, Bayern Munich hoàn toàn làm chủ thế trận, kiểm soát bóng vượt trội, buộc Arsenal phải lùi sâu phòng ngự. Đầu trận, Arsenal còn cố gắng tung ra các đợt phản công nhưng dần dần, hệ thống tấn công của họ gần như bị tê liệt. Sanchez, Campbell rồi Giroud, Ozil... hoàn toàn bị cô lập.

Video clip trận Bayern Munich thắng Arsenal 5-1 - Nguồn: Youtube

Ngoài ba bàn thắng ghi được trong hiệp một, Bayern Munich còn tạo được khá nhiều cơ hội nguy hiểm khác, trong đó thủ môn Cech hai lần xuất sắc cứu thua.

Không dừng lại ở tỉ số 3-0. Đầu hiệp hai, HLV Guardiola tung Robben vào thay Coman. Chỉ mất 30 giây, Robben đã ghi tên vào danh sách ghi bàn, bằng một cú dứt điểm tinh tế, giúp đội nhà dẫn trước 4-0.

Chỉ khi đã có cách biệt an toàn, Bayern Munich mới bắt đầu giảm tốc, giúp thế trận trở nên cân bằng hơn và Arsenal có điều kiện lên bóng, tạo được các pha nguy hiểm. Phút 69, Giroud được Sanchez chuyền bóng để thực hiện cú vô lê, ghi bàn danh dự, rút ngắn tỉ số còn 1-4.

Chiến thắng đậm đà của Bayern Munich được ấn định ở phút 89, do công Mueller.

Ở trận đấu cùng giờ, đại diện Hi Lạp, Olympiakos lội ngược dòng thắng 10 người Dinamo Zagreb (Croatia) 2-1 để củng cố vị trí nhì bảng F.

Thứ tự các đội tại bảng F như sau: Bayern Munich (9 điểm), Olympiakos (9 điểm), Arsenal (3 điểm), Dinamo Zagreb (3 điểm). 

Với kết quả này, chỉ cần kiếm 1 điểm trong hai vòng đấu còn lại, Bayern Munich và Olympiakos sẽ giành quyền đi tiếp. Trong khi cửa vào vòng trong của Arsenal cực kỳ thấp. Họ phải thắng cả hai trận còn lại, gặp Olympiakos và Dinamo Zagreb, đồng thời chờ kết quả bất lợi của Olympiakos.

Zenit giành vé vào vòng 16 đội

Tại bảng H, đội bóng Nga Zenit sớm giành vé vào vòng 16 đội bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Lyon. Sau 4 lượt đấu, Zenit toàn thắng, được 12 điểm, đứng đầu bảng H. Tiếp theo là Valencia (6 điểm), Gent (4 điểm) và Lyon (1 điểm).

 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên