22/01/2014 09:08 GMT+7

Thủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tình

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov ngày 21-1 cảnh báo lực lượng an ninh nước này có thể sẽ dùng đến vũ lực để giải tán đám đông biểu tình sau hai ngày đụng độ khiến hàng trăm người bị thương.

Tổng thống Ukraine kêu gọi người biểu tình đàm phán

ad41PsIE.jpgPhóng to
Một người biểu tình đối mặt với lực lượng an ninh Bộ Nội vụ - Ảnh: Reuters

Phát biểu trên truyền hình Nga, Thủ tướng Azarov cho biết nếu những “thành phần gây rối” không dừng lại, chính quyền có thể áp dụng luật mới nhằm cấm các cuộc biểu tình lớn ở Ukraine.

Luật mới nghiêm cấm gần như toàn bộ các cuộc biểu tình và quy định mức án lên đến 5 năm tù đối với những hành vi bao vây các cơ sở công cộng.

Hôm 20-1, hơn 200.000 người đã xuống đường phản đối các quy định hạn chế biểu tình mới được ban hành. Đây là vụ đụng độ tồi tệ nhất thời gian qua tại Ukraine.

Tuyên bố của Thủ tướng Azarov đưa ra sau khi truyền thông nước này cho biết chính quyền Ukraine đưa ra một biện pháp nghiêm ngặt để giành lại quyền kiểm soát tại khu vực xảy ra đụng độ dữ dội giữa nhóm biểu tình và lực lượng an ninh.

Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych cảnh báo tình trạng bạo lực tại Kiev sẽ đe dọa cả đất nước và kêu gọi người biểu tình đàm phán.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên