26/04/2013 19:13 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron chỉ trích Suarez

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Thủ tướng Anh David Cameron đã lên tiếng chỉ trích hành động cắn hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea) của tiền đạo Luis Suarez (Liverpool) là "tạo ra gương xấu nhất".

* Suarez không chống án

HgFPiu7t.jpgPhóng to
Thủ tướng David Cameron là cổ động viên cuồng nhiệt của đội Aston Villa- Ảnh: Reuters
NiQpw5ER.jpgPhóng to
Luis Suarez được nhiều nhận xét là một trong những cầu thủ có nhiều hành vi xấu xí nhất ở Giải ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Ông David Cameron nói với kênh BBC Radio 5: "Với tư cách là một người cha và là một con người, tôi có nghĩ là chúng ta nên có hình phạt thật nặng đối với những cầu thủ có hành động như thế? Câu trả lời là có".

Trước đó, tiền đạo người Uruguay đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) treo giò 10 trận do có hành động cắn vào tay hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea) trong trận đấu giữa hai đội ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh.

Sau khi án phạt được công bố, nhiều thành viên của CLB Liverpool như: HLV Brendan Rodgers, thủ môn Jose Reina...đồng loạt lên tiếng bênh vực Suarez và chỉ trích hình phạt của FA là "quá nặng và bất công". Cựu tuyển thủ Uruguay Gus Poyet cũng kêu gọi giảm nhẹ tội cho Suarez với lý do "đó chỉ là hành động nóng giận nhất thời". Suarez cũng kêu oan và đòi nộp đơn kháng cáo.

Một số người ủng hộ Suarez còn lập luận, cú cắn của Suarez còn nhẹ hơn những pha đánh nguội hoặc những cú chuồi bóng nguy hiểm từ phía sau. Và những lỗi như thế thường chỉ bị treo giò không quá 3 trận. Vì vậy, việc Suarez bị cấm thi đấu 10 trận là quá nặng.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng, nếu xét trên tổng thể những gì Suarez đã làm từ trước đến nay thì hình phạt FA đưa ra lại hơi… nhẹ. Nói vậy vì Suarez nổi tiếng là "cầu thủ xấu xí" với nhiều lần bị phạt nặng do có những hành động không đẹp trên sân cỏ như: phân biệt chủng tộc, đánh nguội đối thủ, dùng tay chơi bóng... Nhưng sau những án phạt đó, Suarez vẫn không hề sửa đổi mà vẫn phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác khiến người hâm mộ và các đồng nghiệp phải phẫn nộ. Trước đó khi còn khoác áo Ajax ở Giải vô địch Hà Lan, Suarez cũng từng có hành động cắn người tương tự và bị treo giò 7 trận.

* Trong diễn biến mới nhất, Luis Suarez cho biết anh không chống lại án phạt bị cấm thi đấu 10 trận. Trên tài khoản Twitter của mình (@luis16suarez), tiền đạo người Uruguay cho biết: "Tôi nhận thức được rằng, hành động của mình là không thể chấp nhận. Vì thế, tôi không muốn tạo ra ấn tượng không đúng với mọi người bằng cách nộp đơn chống án".

Tuyên bố của Suarez đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt bốn trận còn lại trong mùa ở Giải ngoại hạng Anh và sáu trận mở màn mùa giải mới 2013-2014.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên