05/12/2012 06:46 GMT+7

Thủ thành Helton tặng ngôi đầu cho PSG

 THIÊN PHÚC 
 THIÊN PHÚC 

TTO - Sai lầm tai hại của thủ thành Helton trong hiệp 2 đã khiến Porto phải trả giá bằng trận thua 1-2 trên sân Công viên các hoàng tử, qua đó mất luôn ngôi đầu bảng A vào tay Paris St-Germain (PSG).

mxQiGX5E.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: Reuters

Đó là tình huống diễn ra ở phút 61 khi Ezequiel Lavezzi lấy bóng từ pha đột phá của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh từ góc hẹp. Bóng đi không mạnh và thủ thành Helton cũng đã khép góc. Nhưng do chủ quan, Helton đã để bóng lọt qua nách vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho PSG.

Trước khi mắc sai lầm, Helton và các đồng đội đã thi đấu rất tốt khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn trong những pha lên bóng. Thậm chí khi bị thủng lưới (Thiago Silva đánh đầu mở tỉ số cho PSG ở phút 29), họ vẫn giữ được bình tĩnh và nhanh chóng đưa thế trận trở lại vạch xuất phát sau đó 4 phút.

Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh phải, Danilo thoát xuống thực hiện đường căng ngang loại toàn bộ hàng phòng ngự PSG cho Martinez ngã người đánh đầu vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Porto.

Đáng tiếc những nỗ lực đó lại bị phá hủy bởi Helton - cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp Porto không trắng trước PSG trong trận chung kết của bảng A. Với thất bại này, Porto đã rơi xuống vị trí thứ 2 và nhiều khả năng sẽ phải chạm trán với những đối thủ mạnh: Barcelona, M.U hay Bayern Munich ở vòng knock-out.

Bảng A

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

PSG

6

14-3

15

2

Porto

6

10-4

13

3

Dynamo Kiev

6

6-10

5

4

Dinamo Zagreb

6

1-14

1

* Tại bảng B, Schalke (Đức) cũng đã giành được ngôi đầu bảng dù chỉ được một điểm trên sân của Montpellier (hòa 1-1).

P0zQdJZa.jpgPhóng to
Maniatis ăn mừng bàn thắng gỡ hòa cho Olympiakos - Ảnh: Reuters
5pUBjGUF.jpgPhóng to
Mitroglou - tác giả bàn ấn định tỉ số 2-1 cho Olympiakos - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, Schalke chỉ hơn Arsenal có 1 điểm. Vì thế, nếu muốn giữ ngôi đầu, Schalke buộc phải giành trọn 3 điểm trên sân của đội bét bảng Montpellier. Tuy nhiên, họ đã không làm được điều đó dù đã thi đấu rất nỗ lực và có bàn mở tỉ số trước ở phút 56 do công của Hoewedes (Herrera gỡ hòa cho Montpellier ở phút 59).

Không giành được chiến thắng nhưng Schalke cũng không phải thất vọng, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal đã để thua ngược 1-2 trên sân của Olympiakos.

Tiền vệ Tomas Rosicky đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 38 với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm sau đường nhả bóng lại của Gervinho. Nhưng càng thi đấu Arsenal càng bộc lộ nhiều sơ hở (trong phòng ngự) và họ đã phải trả giá bằng thất bại 1-2 khi để đội chủ nhà ghi liền 2 bàn trong 9 phút do công của Maniatis (64’) và Mitroglou (73).

Thua trận này, Arsenal đã không thể soán ngôi của Schalke, đành chấp nhận vào vòng knock-out với vị trí thứ 2 tại bảng B (10 điểm).

Bảng B

TT

Đội

Trận

Hiệu số

Điểm

1

Schalke

6

10-6

12

2

Arsenal

6

10-8

10

3

Olympiakos

6

9-9

9

4

Montpellier

6

6-12

2

THIÊN PHÚC

 THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên