30/03/2012 15:18 GMT+7

Thử thách trên sân Lạch Tray

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Khó khăn rất lớn đang chờ đón Hà Nội và Ninh Bình trong chuyến đi làm khách trên sân Lạch Tray, Chi Lăng vào chiều 31-3 khi đội chủ nhà đang khát khao chiến thắng để vươn tới mục đích của riêng mình.

TTO - Khó khăn rất lớn đang chờ đón Hà Nội và Ninh Bình trong chuyến đi làm khách trên sân Lạch Tray, Chi Lăng vào chiều 31-3 khi đội chủ nhà đang khát khao chiến thắng để vươn tới mục đích của riêng mình.

Với đại diện thủ đô, sân Lạch Tray luôn là nỗi ám ảnh lớn với họ mỗi khi đến làm khách nơi đây. Lần này, khó khăn như nhân lên nhiều lần với Hà Nội khi Hải Phòng đang túng ngặt về điểm và rất cần có một chiến thắng để vực dậy niềm tin vốn đang bị lung lay dữ dội.

Trong lịch sử V-League, những đội cầm đèn đỏ sau lượt đi luôn là đội rớt hạng khi mùa bóng kết thúc, ngoại trừ Hà Nội T&T ở mùa giải 2009. Hải Phòng liệu có thoát khỏi quy luật ấy? Quá khó khi đối thủ Hà Nội của họ ở vòng 12 cũng đang có nguy cơ rớt xuống cuối bảng.

Cứ cho là họ sẽ đánh bại Hà Nội để có được 9 điểm sau vòng 12 thì sang đến vòng 13, họ phải đến làm khách trên sân Chi Lăng của ứng cử viên ngôi vô địch là Đà Nẵng. Từ nhiều mùa bóng đã qua, Hải Phòng hiếm khi có được một điểm tại sân Chi Lăng, do vậy khả năng bại trận của thầy trò ông Lê Thụy Hải vào tuần sau là rất lớn. Như vậy, nếu mọi dự đoán trở thành hiện thực thì khép lại lượt đi mùa này, Hải Phòng sẽ là đội chót bảng.

“Hải Phòng yếu từ tôi trở đi”, lời than vãn của HLV Lê Thụy Hải chẳng khác nào lời ta thán của một thuyền trưởng lão làng dần bất lực trong việc trục vớt con tàu bóng đá Hải Phòng đang đi vào tâm bão. Thầy tuyên bố như vậy thì học trò còn đâu tinh thần và sức lực để chống chọi cùng sóng to gió lớn.

Hải Phòng đang lâm nguy, Hà Nội cũng chẳng khá gì hơn với những bất ổn nội bộ đang âm ỉ. Chưa một lần chiến thắng khi đi đá xa nhà, việc đại diện thủ đô hòa hay bại trận trước Hải Phòng không là điều quá bất ngờ.

Lần đầu cho Ninh Bình?

Kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp đến nay, Ninh Bình chưa bao giờ có được điểm khi đến làm khách tại sân Chi Lăng. Mùa này, đội bóng cố đô Hoa Lư đặt mục tiêu tranh chấp ngôi vô địch với mọi đối thủ, nhưng thực lực của họ chưa đủ mạnh để vươn tới ngôi cao nhất mà chỉ dừng lại ở mức độ quấy phá khó chịu. Bằng chứng mới nhất là họ vừa hạ đo ván Sài Gòn FC (2-0) - đội bóng được gọi là ngựa ô của giải năm nay, song liền đó lại gục ngã trước SLNA với tỉ số 0-2 ngay tại sân nhà.

Tiền thưởng cao ngất trời (bình quân mỗi trận thắng là 1 tỉ đồng), không chịu nhiều áp lực thành tích giúp cho Ninh Bình chơi tưng bừng. Vài ngày trước khi vào Đà Nẵng, HLV Nguyễn Văn Sỹ tuyên bố hùng hồn rằng: “Chúng tôi nhắm đến ngôi cao nhất mùa giải năm nay, và cũng quyết tâm sẽ hạ đo ván Đà Nẵng ngay tại thánh địa của họ để phá bỏ truyền thống toàn thua những năm về trước…”.

Vòng 12, Đà Nẵng sẽ vắng trung vệ Timar và tiền vệ trái Quốc Anh vì thẻ phạt, trung vệ Hải Lâm vừa mổ ruột thừa. Giờ Đà Nẵng chỉ còn hai trung vệ là Phước Vĩnh và Cao Cường, nhưng cả hai ít khi được đá cặp cùng nhau nên khả năng bọc lót không thật như ý. Rất có thể Ninh Bình sẽ khoét sâu vào điểm yếu này.

Không có được đội hình mạnh nhất, đặc biệt là ở hàng phòng thủ, việc Đà Nẵng lần đầu thất bại trước Ninh Bình là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra…

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên