28/04/2011 04:15 GMT+7

Thử thách tài năng của "Mourinho mới"

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Sau hai trận bán kết Champions League, rạng sáng mai 29-4 (giờ VN), người hâm mộ lại có cơ hội xem hai trận lượt đi bán kết giải Europa League được dự báo rất nảy lửa.

TT - Sau hai trận bán kết Champions League, rạng sáng mai 29-4 (giờ VN), người hâm mộ lại có cơ hội xem hai trận lượt đi bán kết giải Europa League được dự báo rất nảy lửa.

Hứa hẹn hấp dẫn nhất là trận FC Porto đón tiếp “tàu ngầm vàng” Villarreal trên sân nhà Estadio do Dragao (THTT 2g05 ngày 29-4 trên kênh VTV3). Đây là cơ hội để HLV Andre Villas Boas (FC Porto) chứng minh ông xứng đáng với danh hiệu “Mourinho mới”.

Ông Villas Boas vốn là trợ lý của “người đặc biệt” Jose Mourinho trong nhiều năm và chỉ mới nhận trọng trách dẫn dắt Porto ở mùa giải này. Dù không có nhiều kinh nghiệm nhưng nhà cầm quân 33 tuổi này đã giúp Porto vô địch Giải quốc gia Bồ Đào Nha trước ba vòng đấu với 25 trận thắng, hai trận hòa sau 27 vòng. Nhờ đó, HLV Boas trở thành nhà cầm quân trẻ thứ ba trong lịch sử đạt được chiến tích này.

Tuy nhiên trận gặp Villarreal sẽ không dễ cho Boas và tập thể Porto. Đơn giản vì đối thủ Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ khá ấn tượng tại giải Europa League. Họ đã vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng (đứng đầu bảng D với 12 điểm), hạ nhiều đối thủ mạnh trên đường tiến đến trận bán kết như Napoli (Ý), Leverkusen (Đức), Twente (Hà Lan). Từ đầu giải Europa League đến nay, Villarreal đã ghi tổng cộng 30 bàn trong 14 trận. Phong độ ấn tượng của “tàu ngầm vàng” xuất phát từ sự xuất sắc của bộ ba Giuseppe Rossi, Marco Ruben và Cani.

Cuộc đối đầu giữa Porto và Villarreal được dự báo sẽ có nhiều bàn thắng vì cả hai đội đều chơi tấn công cởi mở, phóng khoáng. Sân nhà sẽ trở thành ưu thế rõ rệt nhất của Porto. Chắc chắn đội bóng của HLV Boas sẽ tận dụng ưu thế này để tìm chiến thắng trước khi phải chơi trận lượt về trên sân khách. Những trụ cột như Hulk, Cristian Rodriguez, Fredy Guarin, Ruben Micael và đặc biệt là tiền đạo người Colombia Radamel Falcao (đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 11 bàn thắng sau 828 phút ra sân) tiếp tục được HLV Boas kỳ vọng.

Trận bán kết còn lại là cuộc “giải quyết” nội bộ giữa hai đại diện Bồ Đào Nha là Benfica và Braga (THTT 2g05 ngày 29-4 trên kênh K+1). Đây là trận đấu mà Benfica được đánh giá cao hơn khi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Còn Braga chắc chắn sẽ tiếp tục lối đá phòng ngự phản công như họ từng làm ở những trận trước đó.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên