02/10/2011 06:37 GMT+7

Thử tài "cắt - dán"của ông Wenger

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đêm nay (2-10), Arsenal có chuyến làm khách đầy bão tố đến sân White Hart Lane của Tottenham trong trận derby thành London.

TT - Đêm nay (2-10), Arsenal có chuyến làm khách đầy bão tố đến sân White Hart Lane của Tottenham trong trận derby thành London.

Sau khởi đầu mùa giải ì ạch, Arsenal đang cố thoát khỏi khủng hoảng để sớm trở lại với cuộc đua đến chức vô địch. Hiện các tân binh đã hòa nhập rất nhanh và góp công lớn giúp Arsenal có ba chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trong hai tuần qua.

Dù vậy, những chiến thắng vừa qua của Arsenal không khiến người xem sướng mắt. Các học trò của ông Wenger làm rất tốt việc giữ bóng, kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công trơn tru bằng những pha đan bóng nhuần nhuyễn, đẹp mắt... nhưng thường “nấc cụt” ở khâu dứt điểm. Sau sáu vòng đầu tiên, Arsenal chỉ ghi chín bàn thắng và hiệu số bàn thắng - bại là -5.

Điểm yếu hiện nay của Arsenal là khả năng phòng ngự kém. Và điều này xuất phát từ cặp tiền vệ trung tâm Alex Song - Aaron Ramsey. Ramsey tấn công tốt hơn phòng ngự vì vậy Song không thể một mình gánh vác nhiệm vụ phòng ngự. Điều này khiến Arsenal dễ bị vỡ tuyến phòng ngự từ xa và gia tăng áp lực lên hàng thủ vốn không ổn định của họ. Nếu không cải thiện nhược điểm này, Arsenal có thể sẽ ôm hận trước Tottenham.

Trận đấu này cũng thử tài “cắt - dán” của HLV Wenger sau khi “bão” chấn thương đã lấy đi của Arsenal chín cầu thủ, trong đó có những trụ cột như Koscielny, Vermaelen, Wilshere... Chưa hết, hai cầu thủ chạy cánh Gervinho, Walcott cũng chưa biết có kịp bình phục để ra sân hay không.

Trước những khó khăn chồng chất của Arsenal, tiền vệ Alex Song nói: “Chúng tôi sẽ chứng minh những hoài nghi về thực lực Arsenal là sai. Bất chấp người ta nói gì, các cầu thủ Arsenal luôn tin tưởng lẫn nhau, tin ở HLV Wenger. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng bằng những trái tim chung nhịp đập để đền đáp sự tin tưởng của HLV Wenger”.

Trong khi đó, chủ nhà Tottenham đang rất hưng phấn với sáu trận bất bại trên mọi đấu trường và đang trở lại cuộc đua đến ngôi đầu bảng giải ngoại hạng bằng ba chiến thắng liên tiếp. Trong đó có trận thắng ấn tượng Liverpool 4-0 hai tuần trước để leo lên vị trí thứ 6 với 9 điểm sau năm trận. Do đó trận đấu này là một trong số ít lần Tottenham được xem là “kèo trên” khi đụng độ Arsenal.

Ngoài ra, giữa tuần qua, HLV Harry Redknapp đã dưỡng sức chín trụ cột trong trận thắng Shamrock Rovers 3-1 tại Europa League để chuẩn bị quyết chiến với Arsenal. Cuộc chiến ở khu trung tuyến trong trận này được dự báo sẽ rất hấp dẫn bởi hàng tiền vệ của Tottenham với những Scott Parker, Luka Modric, Gareth Bale, Rafael van der Vaart không hề thua kém Arsenal. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tiền đạo Emmanuel Adebayor gặp lại những đồng đội cũ tại Arsenal.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên